ข่าว

จับแล้ว หน.แก๊งหลอกตุ๋นเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจท่องเที่ยวจับหัวหน้าแก๊งทัวร์ฯ ตุ๋นเหยื่อเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ พบประวัติสุดอึ้ง หมายจับติดตัวเพียบ

               ความคืบหน้ากรณี บริษัทไทยอัลฟาอันดามันจำกัด หลอกขายแพ็กเกจทัวร์เกาะหลีเป๊ะราคาถูก ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวหลงเชื่อจำนวนมาก เสียหายสิบล้านบาท โดยเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้จับกุม น.ส.ธัญญรัศม์ สารสังวาล อายุ 31 ปี , น.ส.ณวนัส โพธิ์สุข อายุ 34 ปี , น.ส.ขวัญฤทัย มนต์แก้ว อายุ 22 ปี , นางสาวสถาพร ทองพรหม อายุ 36 ปี , น.ส.ธนิภา กัณหาชาติ อายุ 39 ปี และ น.ส.มลฑาทิพย์ พลอยประภัสมุข อายุ 42 ปี

 

 

 

               ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล ที่ จส.78 - 83/2561 ลงวันที่ 11 เม.ย. ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และประกอบธุรกิจนำเที่ยวกระทำการอันจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่นักท่องเที่ยว ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงเกี่ยวกับธุรกิจนำเที่ยว หรือตามที่ได้โฆษณาหรือชี้ชวนไว้ หรือตามพระราชบัญญัติควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พุทธศักราช 2551 แก้ไข พุทธศักราช 2559 ซึ่งเหลือเพียง นายประทีป แก้วนนท์ ผู้ต้องหารายสำคัญที่อยู่ระหว่างหลบหนีอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งการติดตามจับกุมตัว
               ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น.  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. ร่วมกันแถลงข่าวการรับมอบตัว นายประทีป แก้วนนท์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ จส.84/2561 ลงวันที่ 11 เม.ย. ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากวานนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้ทำการจับกุมนายถาวรพร้อมกรรมการ บริษัทไทยอัลฟาอันดามันจำกัด รวมทั้งหมด 6 ราย และได้มีการแถลงข่าวผ่านสื่อมวลชน ประกอบกับการกดดันอย่างหนักทำให้ในวันนี้ นายประทีป ผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุม จึงได้ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว โดยประสานเข้ามาทางหมายเลข สายด่วน 1155 ซึ่งหลังจากนี้จะนำตัวนายประทีปเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ในการดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต้องดำเนินคดีในส่วนของคดีทางแพ่งและคดีอาญา โดยคดีแพ่งนั้น เบื้องต้นทางด้านนายถาวร และนายประทีป จะดำเนินการเยียวยาและคืนเงินให้กับผู้เสียหายทั้งหมด ในส่วนคดีอาญาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
               จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายประทีปมีหมายจับติดตัวอีก 6 หมายจับ ประกอบไปด้วย หมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 238/2560 ลง 16 พ.ค. 2560 ข้อหา ร่วมฉ้อโกงประชาชนฯ กก.2 บก.ปคบ. หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 153/2559 ลง 17 ก.พ. 2559 ข้อหา พ.ร.บ.แรงงานฯ สภ.เมืองกระบี่ หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 155/2559 ลง 17 ก.พ. 2559 ข้อหา พ.ร.บ.แรงงานฯ สภ.เมืองกระบี่ หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 69/2558 ลง 21 ก.พ. 2558 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สภ.เมืองกระบี่ หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 70/2558 ลง 21 ก.พ. 2558 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สภ.เมืองกระบี่ และหมายจับศาลอาญา ที่ 1927/2557 ลง 3 มี.ค. 2557 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สน.โชคชัย อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนเยียวยาผู้เสียหาในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังบริษัททัวร์ที่ประกอบธุรกิจในลักษณะฉ้อโกง หรือเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ไม่เช่นนั้นจะถูกทางตำรวจท่องเที่ยวบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจพบข้อมูลบริษัทในลักษณะดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มหลอกขายทัวร์ไปเที่ยวประเทศตุรกี ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนจับกุม
               นายประทีป กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวผ่านสื่อต่างๆ ว่าตนเองและพวกถูกออกหมายจับ และมีบางส่วนถูกจับกุมไป จึงตัดสินใจเข้ามอบตัว โดยขอโทษผู้เสียหายทุกท่านที่ทำให้เกิดเรื่องราวบานปลาย แต่สาเหตุมาจากบริษัทขาดสภาพคล่องมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องไปกู้ยืมเงินนอกระบบ ส่วนเงินที่ได้จากการขายทัวร์ทั้งหมดเข้าบัญชีนายถาวร ซึ่งเป็นเจ้าของ ส่วนตนเป็นเพียงผู้จัดการไม่ทราบเรื่องว่านำเงินไปใช้ส่วนใด แต่ก็ทราบว่ามีการนำไปหมุนในบริษัทฯ ซึ่งหมุนไปหมุนมาทำให้ไม่เพียงพอ โดยหลังจากนี้พร้อมที่จะเยียวยาคืนเงินให้กับผู้เสียหายทั้งหมดโดยเร็ว
               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะหลีเป๊ะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ