ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลาดกระบังอ่วม !! พายุฤดูร้อนถล่ม เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดกีดขวางการจราจร-ไฟฟ้าดับหลายจุด ขณะที่บ้านนักร้องสาว "โฟร์-ศกลรัตน์" โดนด้วย

 

           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 เม.ย.2561 พ.ต.ท.อดุลย์ ทางเพชร สารวัตร(สอบสวน)สน.ลาดกระบัง ได้รับแจ้งเหตุมีเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเรือนและรถยนต์ของประชาชนจำนวนมาก บริเวณทางต่างระดังเจ้าคุณทหาร ตัดถนนร่มเกล้า แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม. หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานเขตลาดกระบัง

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

 

 

 

           ที่เกิดเหตุริมถนนเจ้าคุณทหาร ด้านขาออกมุ่งหน้าถนนร่มเกล้า พบเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด กำลัง 115 kva สูง 22 เมตร จำนวน 9 ต้น และเสาไฟฟ้าขนาด 12 เมตร จำนวน 6 ต้น ระยะทางรวมกว่า 300 เมตร สภาพหักโค่นล้มทับอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นที่อยู่ข้างเสียหายจำนวน 10 หลัง และรถยนต์ของประชาชนที่จอดหน้าอาคารพาณิชย์อีกกว่า 14 คัน

           นายวรากร บุรีทาน อายุ 50 ปี เจ้าของรถกระบะ มิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ8304 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกเสาไฟล้มขวางหน้ารถสายสลิงพาดหลังคารถ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.50 น. ขณะที่ตนกำลังจะขับรถกลับบ้านพักที่อยู่ ซ.แฮปปี้เพลส ฝั่งตรงข้าม หลังจากซื้ออะไหล่รถยนต์เสร็จ ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักอีกทั้งมีลมกรรโชกแรงมาก เมื่อวนรถออกมาเพื่อจะกลับรถจู่ ๆ ก็มีเสาไฟล้มลงมาขวางถนน เหยียบเบรกไม่ทันจึงทำให้ชนกับเสาไฟฟ้าจนหน้ารถได้รับความเสียหาย

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

 

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารพาณิชย์ เลขที่ 172/3 ซึ่งมีความสูง 2 ชั้น จำนวน 2 คูหา 1 ในผู้เสียหายนั้นเป็นของนายสมบัติ วรอุไร อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นบิดาของ น.ส.ศกลรัตน์ วรอุไร หรือโฟร์ อายุ 32 ปี อดีตนักร้องคู่ดูโอ้วัยรุ่นสุดฮอตจากค่ายกามิกาเซ่ ได้รับความเสียหายถูกเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับผนังชั้นดาดฟ้าและชายคาชั้น 2 พังเสียหาย

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

 

 

           ต่อมา น.ส.ศกลรัตน์ หรือ โฟร์ ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า หลังจากตนทราบข่าวจากคุณพ่อ ซึ่งพักอยู่ที่อาคารที่ถูกเสาล้มทับ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ โดยคุณพ่อเล่าว่า เวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่คุณพ่อกำลังนอนพักผ่อนอยู่ที่ชั้นล่าง ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับมีลมแรง เมื่อฝนหยุดตกได้ยินข้างบ้านพูดคุยเสียงดัง คุณพ่อจึงออกมาดูที่ชั้น 2 พบว่ามีเสาไฟพาดอยู่ที่ระเบียง และพบว่าชั้นดาดฟ้าพังบางส่วน บ้านหลังนี้โฟร์ไม่ได้พักแล้ว มีแต่คุณพ่อที่ไปๆมาๆเนื่องจากมีของที่ยังไม่ได้ขนย้าย หลังจากนี้คงต้องรีบขนย้ายของแล้วให้คุณพ่อมาพักรวมกันที่บ้านย่านสุขาภิบาล5 เพื่อความปลอดภัย

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

 

 

 

           น.ส.อภินยา หัสสา อายุ 29 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่งผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า อาคารพาณิชย์หลังดังกล่าวตนเช่าเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง ขณะเกิดเหตุมีพายุฝนกระหน่ำแรงมากมีฟ้าร้องฟ้าผ่าเป็นระยะและกระแสลมแรง ตนก็กำลังจะเดินออกไปเก็บของที่หน้าร้านก็เห็นฟ้าผ่าลงที่เสาไฟฟ้าต้นที่ 2 ซึ่งห่างจากที่ตนพักประมาณ 30 เมตร จากนั้นเห็นกระแสไฟวิ่งตามสายไฟฟ้าอย่างน่ากลัว ก่อนเสาต้นที่ถูกฟ้าผ่าจะล้มลง ก่อนดึงเสาไฟต้นอื่นๆล้มเรียงต่อกันไปเป็นโดมิโน ส่วนหลังคาเมทัลชีทที่ไปทับสายไฟฟ้านั้นเกิดขึ้นที่หลังเสาไฟฟ้าล้ม กระแสลมได้พัดเอาหลังคาเมทัลชีทที่เจ้าของอาคารที่ตนเช่าอยู่ทำไว้เพื่อกันฝนอาคารพาณิชย์ทั้ง 2 จนถึงตอนนี้ตนยังรู้สึกตกใจอยู่แต่รู้สึกโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บมีเพียงแต่ทรัพย์สินเสียหายเท่านั้น

 

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

 

 

           ด้านนายวัชรพงษ์ ขันติโชติ ผู้อำนวยการไฟฟ้านครหลวงเขตลาดกระบัง กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีเสาไฟฟ้าขนาด 22 เมตร โค่นเสียหาย 9 ต้น เสาขนาด 12 เมตร อีก 1 ต้น ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งก่อนเกิดเหตุทราบว่ามีฝนตก ลมแรง ส่วนนี้ก็อาจเป็นไปได้ที่จะทำให้เสาไฟโค่นแต่โอกาสน้อยมาก ซึ่งที่เกิดเหตุยังพบซากหลังคาเมทัลชีท พร้อมโครงเหล็กขนาดใหญ่ซึ่งเป็นหลังคาที่ติดตั้งอยู่อาคารใกล้เคียง ส่วนนี้ก็อาจเป็นไปได้ว่าลมพัดหลังคาปลิวลงมาพาดสายไฟลั้งเสาจนล้ม อย่างไรก็ตามต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากมีความเสียหายเยอะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าจะดำเนินการเคลื่อนย้ายเสาและสายไฟที่เสียหายออกจากหน้าอาคารพาณิชย์และผิวการจราจรได้แล้วเสร็จในเวลาประมาณเที่ยงคืนวันนี้ ส่วนจะจ่ายกระแสไฟได้เมื่อไหร่นั้นต้องทำการประเมินอีกครั้ง

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

 

 

           พ.ต.ท.อดุลย์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายทั้งในส่วนที่พักอาศัยและรถยนต์มาลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดกระบัง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรนั้นตอนนี้ต้องรอให้ทางการไฟฟ้านครหลวงเป็นผู้ตรวจสอบ หากพบแล้วว่าเป็นความบกพร่องของผู้ใดนั้น ผู้นั้นก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงฯ !!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ