ข่าว

ผลงานโบว์แดง ฝากบ้านกับ ตร. 6 วันอุ่นใจ ไม่มีโจรขึ้นบ้าน!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิระชัย" โฆษก สตช. เผย ตร.พร้อมดูแล จนส่งคืนบ้านหลังสุดท้ายให้เจ้าของ ส่วนคดีเมาแล้วขับ จับสงกรานต์ 6 วัน กว่า 21,800 ราย เพิ่มจากปีก่อนทะลุ 5,300 ราย

          17 เม.ย.61 - พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และโฆษก สตช. ได้เปิดเผย การสรุปสถิติอุบัติและการดำเนินคดีเมาแล้วขับ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ว่า  ตั้งแต่ช่วงวันที่ 11-16 เม.ย.ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุสะสม จำนวน 3,426 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 372 ราย และบาดเจ็บ 3,604 โดยสถิติการจับกุม 10 ข้อหาหลักทั่วประเทศ พบว่า มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย มากเป็นอันดับที่ 1 จำนวน 231,334 ราย 

           ส่วนกรณีผู้ขับขี่ เมาแล้วขับ จำนวน 21,829 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปี 2560 จำนวน 5,301 ราย ซึ่งการเมาแล้วขับนะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด โดยปัญหานี้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมกันวางมาตรการป้องกันในเทศกาลต่อไป

          พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และโฆษก สตช. ยังกล่าวถึงผลการจับกุมคดีต่างๆ ด้วยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย. พบว่าสถิติคดีอาญา 4 กลุ่ม ได้แก่ ความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ , ฐานความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ , ฐานความผิดพิเศษ และฐานความผิดที่รัฐเป็นผู้เสียหาย  มีจำนวนลดน้อยลง

ผลงานโบว์แดง ฝากบ้านกับ ตร. 6 วันอุ่นใจ ไม่มีโจรขึ้นบ้าน!!

         สำหรับ "โครงการประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านเรือนประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561" ก็พบว่าได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมโครงการ จำนวน 8,213 หลัง เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีผู้เข้าร่วมโครงการ 5,715 หลัง เท่ากับเพิ่มขึ้น 2,498 หลัง หรือคิดเป็น 43.71% โดยขณะนี้ ก็ยังไม่พบว่ามีบ้านหลังใดถูกลักขโมยทรัพย์สิน ซึ่งตำรวจจะดูแลจนบ้านหลังสุดท้ายส่งมอบคืนให้กับเจ้าของ 

ผลงานโบว์แดง ฝากบ้านกับ ตร. 6 วันอุ่นใจ ไม่มีโจรขึ้นบ้าน!!

แฟ้มภาพเปิดโครงการ

ผลงานโบว์แดง ฝากบ้านกับ ตร. 6 วันอุ่นใจ ไม่มีโจรขึ้นบ้าน!!

แฟ้มภาพเปิดโครงการ

          ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สตช. ระบุว่า การอำนวยการจราจรของตำรวจ สำหรับการเดินทางกลับจากภูมิลำเนาของประชาชนนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร สั่งการและกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน  พร้อมให้บริการช่วยเหลือ และอำนวยการจราจรอย่างเต็มความสามารถ และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา , ไม่ขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด , ฝ่าฝืนสัญญาณไฟหรือเครื่องหมายจราจร , ไม่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับขี่รถ และคาดเข็มขัดนิรภัย หรือสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวท่านเอง และผู้ร่วมสัญจร

ผลงานโบว์แดง ฝากบ้านกับ ตร. 6 วันอุ่นใจ ไม่มีโจรขึ้นบ้าน!!

        พ.ต.อ.กฤษณะ รองโฆษก สตช. ยังระบุอีกว่า ผบ.ตร. ได้ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยเสียสละ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน และขอบคุณทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน ที่ร่วมกันบูรณาการการทำงานในการดูแล ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน รวมทั้งการอำนวยความสะดวกการจราจร ที่มีผลการปฏิบัติเป็นอย่างดี สำหรับผลการปฏิบัติในครั้งนี้จะนำไปวิเคราะห์ เพื่อพัฒนา ปรับปรุง การทำงานเพื่อนำมาปรับใช้ในห้วงเทศกาลสำคัญให้ดีขึ้นต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ