ข่าว

ตร.ปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวเสื้อแดง!!  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวเสื้อแดงพร้อมกับพวกแล้ว 

     จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัว นายเอกชัย หงส์กังวาน , นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ มาพูดคุย เพื่อขอร้องให้ยุติการทำกิจกรรมที่หน้าบ้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเชิญตัว นายโชคชัย ได้แสดงท่าทางไม่พอใจ พร้อมกับทำลายทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้รับความเสียหาย สำหรับทรัพย์สินที่เสียหายประกอบด้วยจอคอมพิวเตอร์จำนวน 2 เครื่อง จอทีวีคอนเฟอเรนซ์ รวมทั้งหมดมูลค่าประมาณ 50,000 บาท ที่อยู่ภายในห้องสอบสวน ซึ่งเป็นของส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ที่ใช้ทำงาน

 

ตร.ปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวเสื้อแดง!!  

         ต่อมานายอานนท์ นำภา  น.ส.ณัฎฐา  มหัทธนา หรือทนายโบว์ ได้เดินทางมาที่ กก.สส.บก.น.4 ก่อนเข้าไปด้านใน กระทั่งเวลา 11.00 น นายเอกชัย หงส์กังวาน , นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ , นายอานนท์ นำภา และ น.ส.ณัฎฐา  มหัทธนา ได้เดินออกมาจากห้องสอบปากคำ

         ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามว่า ตอนนี้มีการดำเนินคดีกับนายโชคชัย หรือไม่ หลังจากที่ทำลายทรัพย์สินเสียหาย  นายเอกชัย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมา และทำการพูดคุยกันก็ปล่อยตัว และบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่ติดใจเอาความที่นายโชคชัย ทำคอมพิวเตอร์เสียหายเพราะเป็นของเก่าแล้ว ก่อนที่จะปล่อยตัวออกมา

         

 

            เมื่อถามว่าหลังเกิดเหตุการณ์จะเคลี่อนไหวต่อหรือไม่ นายเอกชัย เปิดเผยอีกว่า คงต้องมีการเคลื่อนไหวต่อ แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่า ทุกครั้งที่มีการโพสต์ข้อความลงไปว่าจะไปไหน ไม่เห็นมีตำรวจมาตามถึงบ้าน แต่ครั้งนี้ พอบอกจะไปบ้าน พล.อ.ประวิตร ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาหาถึงบ้านเลย ผมว่าเขาสำคัญกว่าทำเนียบรัฐบาลอีกนะ 

 

 

ตร.ปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวเสื้อแดง!!  

 

            ขณะที่นายโชคชัย เปิดเผยว่า วันนี้ตำรวจมาดักรอที่บ้านตั้งแต่เช้าเป็นตำรวจจากหลายที่ จับผมขึ้นรถตู้ และเป็นการไปทำกิจกรรมเหมือนทุกครั้ง แต่ก็มาโดนจับก่อน 

 

            ด้านน.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่เชิญตัวทั้ง 2 คนมาพูดคุยเท่านั้น แต่ตนตั้งข้อสังเกตุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมาเฟียหรือไม่ ซึ่งการทำกิจกรรมต่างๆ เป็นสิทธิที่ประชาชนกระทำได้ และเราไม่อยากให้หายไปจากกระแสข่าว เราไม่ได้ไปคุกคามสิทธิเสรีภาพใดๆ เลย การปกป้องชื่อเสียงนายสำคัญกว่าปกป้องรัฐหรือ

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ