ข่าว

ถูกยิงตาย-สาหัสยันไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งโจ๋ปฏิเสธให้สาดน้ำแถมชักมีดฟัน-ปืนไล่ยิงตาย 1 สาหัส 1 พ่อเหยื่อวัย 17 ปี วอนล่าตัวมาลงโทษดำเนินคดีตาม ก.ม.ขั้นสูงสุด

               15 เม.ย. 61  เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ โรงพยาบาลศรีสะเกษ  กรณีกลุ่มวัยรุ่นในจังหวัดศรีสะเกษ ขณะเล่นสาดน้ำกันเมื่อค่ำวานนี้ (14 เม.ย.) บนถนนขุขันธ์ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ซึ่งมีผู้ที่จะเล่นสาดน้ำกัน นิยมนำรถยนต์ และเดินเข้ามาเล่นสาดน้ำ ปะแป้งกันบนถนนขุขันธ์ตลอดสาย จากบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ยาวไปตลอดแนวกว่า 1.50 กิโลเมตร ถึงหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองศรีสะเกษ

 

 

 

               และได้เกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อกลุ่มวัยรุ่นได้ยกพวกไล่ตะลุมบอล ชกต่อยกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งระบายผู้คนออกจากถนน ช่วงหัวค่ำ เวลาประมาณ 19.00 น. และกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มวัยรุ่นส่วนหนึ่งที่ไล่ชกต่อยกัน และสุดท้ายจบลงด้วยการไล่ยิงปืนใส่คู่อริ 6 นัด ก่อนที่จะมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ยังนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ โดยกระสุนทะลุปอด 1 นัด
               นายวัชศักดิ์ เกสร อายุ 27 ปี หลังแพทย์ผ่าตัดช่วยชีวิตไว้เมื่อคืนนี้ ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ภายใน รพ.ศรีสะเกษ เล่าให้ฟังด้วยเสียงอันเบาๆ เพราะยังเจ็บแผลอยู่ว่า เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) เวลาประมาณ 16.00 น. ตนกับเพื่อนๆ ได้นำรถยนต์กระบะบรรทุกโอ่ง ถังน้ำใส่มาบนท้ายรถ วิ่งจากหมู่บ้านหนองคู เพื่อเข้ามาเล่นสาดน้ำกันบนถนนขุขันธ์เหมือนกับคนอื่นๆ ขณะที่ขับเข้าไปในถนน ก็ได้มีการสาดน้ำกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุก คนมีจำนวนเยอะมาก จนทำให้รถติดยาวเหยียด และขบวนการเล่นสาดน้ำก็ค่อยๆ ไหลไปทีละเล็กทีละน้อย จนกลุ่มพวกตนเข้ามาอยู่ช่วงกลางๆ ถนน เวลาประมาณ 19.45 น. พวกตนส่วนหนึ่งก็ลงเดินอยู่ข้างๆ ตัวรถ และเมื่อมีคนเดินผ่านไปมา ก็จะขอสาดน้ำ ขอปะแป้ง ทั้งชาย และหญิง แต่มีกลุ่มหนึ่งเดินผ่านมา พวกตนก็จะขอเข้าปะแป้ง แต่ถูกปฏิเสธ แถมดุด่าโมโหใส่พวกตน ซึ่งพวกตนก็ถอยออกมา แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับชักมีดดาบยาวออกมาไล่จะฟันพวกตน พร้อมร้องถามว่า พวกมึงใช่ไหมที่มีเรื่องกับพวกกู ตนก็บอกไปว่า ไม่ใช่ เขาก็วิ่งผ่านไป แต่มีคนหนึ่งที่มือถือปืนวิ่งตามมาทีหลัง และยิงปืนนำหน้าออกมาลูกปืนมาถูกแขนตน และทะลุเข้าลำตัว 1 นัด ตอนแรกตนไม่รู้ว่าถูกยิง เพียงแต่ได้มองตามไป เห็นเพื่อนตนที่วิ่งอ้อมรถไปถูกยิงเข้าจากด้านหลัง ล้มลง แต่ก็ยังมีอีกคนที่วิ่งเข้าไปกระทืบซ้ำเพื่อนตนหลายครั้ง ก่อนที่พวกตนจะได้พากันวิ่งเข้าไปเพื่อขอทำการช่วยเหลือ ขอนำส่ง รพ.ศรีสะเกษ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ก็วิ่งหายไปทั้งหมด จากนั้นตนจึงเจ็บแขนและอก ก่อนจะรู้ว่าถูกยิงเช่นกัน ลูกกระสุนทะลุแขนเข้าสู่ปอดทะลุ แพทย์ต้องผ่าตัดช่วยชีวิตไว้เมื่อคืน พึ่งมาฟื้นเมื่อสายของวันนี้
               ขณะเดียวกันที่ห้องตรวจนิติเวช รพ.ศรีสะเกษ บิดาของนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อคืนนี้ พร้อมด้วยคณะญาติๆ ได้เดินทางมารอรับศพจากเจ้าหน้าที่ และเมื่อได้พบเห็นร่างนอนแน่นิ่งภายหลังเจ้าหน้าที่แต่งศพ สวมเสื้อผ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่างอดกลั้นน้ำตาแห่งความสูญเสียเอาไว้ไม่ได้ ต่างก็ร้องไห้ออกมาส่งเสียงดังระงมไปทั่วห้องเก็บศพ โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อฝากวิงวอนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เร่งติดตามจับกุมกลุ่มบุคคลที่รุมทำร้าย และยิงลูกชายของตนจนเสียเสียชีวิต พร้อมกับเพื่อนที่บาดเจ็บสาหัสมาลงโทษตามกฎหมายขั้นรุนแรงให้ด้วย
               อย่างไรก็ดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด เร่งนำไปเปรียบเทียบกับทะเบียนกลุ่มวัยรุ่น เพื่อติดตามจับกุมตัวมาสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ