ข่าว

ผบก.ชุมพร ลั่นกลางงานศพใหญ่แค่ไหนก็ไม่กลัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ชุมพร นำหรีดเคารพศพเหยื่อถูกฆ่าชิงทรัพย์ในห้าง ลั่นเป็นธรรม ไม่เกรงกลัวอิทธิพลนักการเมืองท้องถิ่น - คนมีระดับในจังหวัด

               14 เม.ย. 61  เมื่อเวลา 14.30 น.  พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ตร.ชุมพร พร้อมด้วยนายตำรวจระดับสูง เดินทางไปที่ บ้าน ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ซึ่งเป็นตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นางทัศนีย์ อายุ 56 ปี ที่ถูก นายรณกร ฆ่าชิงทรัพย์ในห้าง

 

 

 

               นายสุทิน สามีของนางทัศนีย์ พร้อมลูกชายและลูกสาวให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนายภิรมย์ สารูป นายกเทศมนตรีเทศบาลปากตะโก ชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาพบ ผบก.ตร.ชุมพร หลายสิบคน
               ผบก.ตร.ชุมพร ได้วางพวงหรีด และเคารพศพ หลังจากนั้นได้เปิดโอกาสให้ครอบครัวของผู้ตายได้ซักถามข้อข้องใจต่างๆ นายสุทิน กล่าวว่า “รู้สึกไม่สบายใจที่ผู้ต้องหาเป็นลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่นและคนมีระดับใน จ.ชุมพร กลัวจะมีการวิ่งเต้นบิดเบือนคดี” ผู้การฯ ชุมพร กล่าวว่า “ขอประกาศตรงนี้เลยว่า ให้ยิ่งใหญ่แค่ไหน หรือใหญ่กว่านี้ ผมไม่มีกลัว เพราะหลักฐานต่างๆ รูปคดี สำนวนคดี ผมได้สั่งการให้ดำเนินการด้วยความรัดกุม จนมั่นใจว่านี่คือคนร้ายตัวจริง อีกทั้งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ มีการนำชี้ที่เกิดเหตุได้อย่างถูกต้อง ทั้งที่ตำรวจทราบเหตุการณ์อย่างละเอียดอยู่แล้ว แต่จะดูว่าคำสารภาพของผู้ต้องหาจะมีความจริงเชื่อถือได้แค่ไหน ถึงตอนนี้มั่นใจว่า ในชั้นตำรวจผู้ต้องหาได้รับสารภาพและนำชี้สถานที่เกิดเหตุพร้อมด้วยขั้นตอนการก่อเหตุได้ถูกต้องทั้งหมด มีสื่อมวลชนคอยติดตามบันทึกภาพไว้ทั้งหมด ไม่มีทางดิ้นได้อีกแล้ว ดังนั้น ไม่มีอิทธิพลในคดีนี้แต่อย่างใด ผมไม่รับพูดคุยหรือติดต่อในการวิ่งเต้นปิดคดีเต็มร้อย ขนาดจะติดต่อขอมอบตัวก่อนออกหมายจับ ผมยังไม่สนใจ เพราะได้เตรียมกำลังไว้จับกุมตั้งแต่วันที่ก่อเหตุในช่วงดึก ได้ส่งกำลังตำรวจส่วนหนึ่งไปเฝ้าบ้านของนายรณกร ที่ จ.ราชบุรี และ จ.สมุทรสงคราม ที่คาดว่าจะหลบไปถิ่นเก่าของเขา แต่ผมรอศาลอนุมัติหมายจับ จึงบอกให้แม่ของนายรณกร นำมามอบตัว ซึ่งมีค่าเท่ากับไม่ได้มอบตัว ดังนั้น ให้สบายใจได้
               ส่วนที่บอกว่าการเข้ามอบตัวจะทำให้น้ำหนักของคดีเบา การลงโทษน้อยลง อันนี้ยืนยันว่า ไม่มีผลอะไร เนื่องจากตำรวจได้ชี้แจงกับฝ่ายผู้ต้องหาว่ามีหลักฐานพร้อมที่จะเข้าจับกุม อีกทั้งศาลออกหมายจับแล้ว ผู้ต้องหาจะมามอบตัวหรือไม่ ตำรวจก็ต้องจับกุมแน่นอน ในส่วนผลการดำเนินคดีนั้นขึ้นอยู่กับศาลว่าจะตัดสินอย่างไร ไม่อาจก้าวล่วง

 

 

 

               ในส่วนของตำรวจเมื่อนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฝากขังที่ศาล ก็จะคัดค้านการประกันตัว และจะให้พ่อแม่ลูกๆ ผู้ตาย ยื่นคำร้องคัดค้านประกันตัวไปพร้อมสำนวนของตำรวจเช่นกัน ซึ่งตำรวจจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ในขั้นตอนนี้ จึงขอให้ญาติๆ สบายใจในเรื่องของความเป็นธรรมจากตำรวจที่มีให้ทั้งสองฝ่าย”
               พล.ต.ต.สนธิชัย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนจะทราบตัวว่าคนร้ายเป็นนายรณกร ได้ตรวจสอบพบว่า นายรณกรไปทำธุรกรรมที่ธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อดูเงินโอนที่คนสนิท (แม่) ของนายรณกรโอนเข้ามาให้ เพื่อให้นายรณกรนำไปใช้หนี้การพนัน แต่นายรณกรกลับนำเงินดังกล่าวไปแทงพนันอีก และแพ้ในที่สุด ทำให้นายรณกรต้องเร่งหาเงินไปใช้หนี้ จึงตัดสินใจก่อเหตุ มีรายละเอียดตามที่เป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่อง

ผบก.ชุมพร ลั่นกลางงานศพใหญ่แค่ไหนก็ไม่กลัว

ผบก.ชุมพร ลั่นกลางงานศพใหญ่แค่ไหนก็ไม่กลัว

ผบก.ชุมพร ลั่นกลางงานศพใหญ่แค่ไหนก็ไม่กลัว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ