ข่าว

เซ่นเมาขับ!! ชัยภูมิเข้าวันที่ 4 ดับเพิ่ม 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงกรานต์ชัยภูมิดุ ดับแล้ว 7 เซ่นเมาแล้วขับดับต่อเนื่องรายวัน 3 ศพ ในห้วงเข้าแค่ห้วงของวันที่สี่ ช่วง 7 วันอันตราย ทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 ปีที่มีผู้เสียชีวิต 4 ราย


               
                วันที่ 14 เม.ย.61 สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ยังสร้างความสูญเสีย มีผู้เสียชีวิตรายวันต่อเนื่องไม่หยุด จากสาเหตุหลักที่ยังคงหนีไม่พ้นจากคนที่ออกมาขับขี่รถเมาแล้วขับเป็นหลัก เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากอีกต่อเนื่องยังไม่หยุด และเพียงแค่ช่วงเข้าสู่ห้วงของวันที่สี่ ในช่วง 7 วันอันตรายช่วงสงกรานต์ปีนี้ ระหว่างวันที่ 11- 17 เม.ย.61

 

เซ่นเมาขับ!! ชัยภูมิเข้าวันที่ 4 ดับเพิ่ม 3

 

                ล่าสุดตั้งแต่ช่วงกลางดึกยันถึงช่วงเช้าของวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตวันนี้รวมเพิ่มอีกเป็น 3 ศพ ในเขตท้องที่บริเวณทางโค้ง บ.โคกสูง ต.โคกเพชรพัฒนา อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ คนขับเมาสุรา ขับรถยนต์กระบะตกพลิกคว่ำข้างทาง เสียชีวิต 1 ราย

                และในเขตอำเภอหนองบัวระเหว เกิดอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนคนเดินถนน เสียชีวิต ในเขต สภ.หนองบัวระเหว อีก 1 ราย ซึ่งทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นายไผ่ แก้วอิน อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 ม.3 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

 


               
                และรายที่ 3 ในเขตท้องที่ อ.แก้งคร้อ เมื่อช่วงเวลา 07.00 น. วันที่ 14 เม.ย. พ.ต.ต.วิญญู พื้นหินลาด สารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบชายนอนเสียชีวิต ตัวแข็งทื่อ พร้อมรถ จยย.พังยับเยิน อยู่ริมถนนสาย 3018 แก้งคร้อ-นาหนองทุ่ม หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.แก้งคร้อ พร้อมกับแจ้งประสาน พ.ต.ต.นิติพล เคาภูเขียว สวป.สภ.แก้งคร้อ และแพทย์เวร รพ.แก้งคร้อ และหน่วยกู้ภัยสว่างพุทธธรรมแก้งคร้อ ร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุชันสูตรพลิกศพ

 

เซ่นเมาขับ!! ชัยภูมิเข้าวันที่ 4 ดับเพิ่ม 3


                ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ชาวบ้านจำนวนมากนับร้อยคนกำลังยืนมุงดู จึงได้ขอความร่วมมือกันประชาชนออกจากพื้นที่ใกล้เคียงไว้ก่อน เพื่อสะดวกในการตรวจสอบและอาจเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนตามมาอีกได้
                จากการตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิต คือ นายชาติ คงสามหมอ อายุ 46 ปี เป็นชาวบ้านนกเขาทอง อยู่บ้านเลขที่ 162 ม.4 ตำบลนาหนองทุ่ม อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ สภาพศพนอนแข็งทื่อ ตาค้าง สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาว มีบาดแผลเลือดไหลบริเวณศีรษะและลำตัวหลายแห่ง ใกล้กันพบรถ จยย.สภาพพังยับเยิน ยี่ห้อฮอนด้า NSR 150 สีเทาฟ้า หมายเลขทะเบียน ขจษ 559 ชัยภูมิ จากการชันสูตรคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมานานแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง


                จากสอบถามนางน้อย (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ภรรยา ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ร้องไห้ตลอดเวลา เล่าว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 13 เมษายน สามีคือนายชาติ ผู้ตายได้บอกกับตนเองว่าจะเดินทางไปเยี่ยมพ่อแม่ที่ต่างหมู่บ้าน เพื่อพบปะดื่มฉลองกับญาติๆ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ซึ่งตนเองไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับสามี จนมาเกิดอุบัติเหตุขับ จยย. พุ่งตกลงข้างทางเสียชีวิตครั้งนี้

 

เซ่นเมาขับ!! ชัยภูมิเข้าวันที่ 4 ดับเพิ่ม 3


                ด้าน พ.ต.ต.วิญญู กล่าวว่า เบื้องต้นสาเหตุมีผู้เสียชีวิตขับรถ จยย.ตกข้างทางครั้งนี้ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะขับขี่รถ จยย.มาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับช่วงหัวค่ำมีฝนตกลงมา อาจจะทำให้ถนนลื่น และเป็นช่วงทางโค้ง จึงเสียหลักแหกโค้งไปชนกับก้อนหินขนาดใหญ่จนเสียชีวิตและจากการสอบถามญาติๆ ต่างก็ไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

เซ่นเมาขับ!! ชัยภูมิเข้าวันที่ 4 ดับเพิ่ม 3


                ซึ่งด้าน พ.ต.ต.นิติพล กล่าวว่า ช่วงนี้ทาง สภ.แก้งคร้อ ได้เข้มงวดการรณรงค์ลดอุบัติเหตุให้ต่อเนื่องมากขึ้น จึงอยากให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนทุกประเภท ใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด และที่สำคัญปัญหาเมาแล้วออกมาขับขี่รถ ซึ่งขณะนี้กำลังสร้างความสูญเสีย มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ในพื้นที่อำเภอแก้งคร้อ ที่มียอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้วทั้งหมดรวม 4 ราย เพียงแค่ในห้วงเข้าสู่วันที่สี่ ของ 7 วันอันตรายช่วงสงกรานต์ปีนี้ ถือว่าสูงมากในรอบหลายปีที่ผ่านมา

 

เซ่นเมาขับ!! ชัยภูมิเข้าวันที่ 4 ดับเพิ่ม 3


                สำหรับภาพรวมการเกิดอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 61 นี้ ที่ จ.ชัยภูมิ ถือว่าสูงมากเป็นประวัติการณ์ในรอบกว่า 3 ปีที่ผ่านมา ที่มีผู้เสียชีวิตไม่เคยเกิน 4 ราย แต่ในปีนี้เพียงแค่ห้วงเข้าสู่วันที่สี่ช่วง 7 วันอันตราย ในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.61 ขณะนี้ถึงวันที่ 14 เม.ย. มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวมสูงกว่า 7 ราย แยกเป็นในท้องที่ อ.เทพสถิต 1 ราย , อ.แก้งคร้อ 4 ราย , อ.บำเหน็จณรงค์ 1 ราย และที่ อ.หนองบัวระเหว 1 ราย สาเหตุส่วนใหญ่มาจากเมาแล้วขับ เป็นหลัก

 

เซ่นเมาขับ!! ชัยภูมิเข้าวันที่ 4 ดับเพิ่ม 3

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ