ข่าว

เตือน!! เล่นน้ำสงกรานต์เก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ"ทุ่งมหาเมฆ" ลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ ควรเก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด ระบุปีนี้ยังไม่พบแก๊งกรีดกระเป๋าชาวเวียดนาม  

 

         เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 เม.ย.2561 ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าโรงแรมดุสิตธานี งานเทศกาลสงกรานต์ ถนนสีลม ประจำปี 2561 หรือ ศปก.สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ศาสตรา อ่อนรัศมี ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ประชาสัมพันธ์ถึงวิธีการเก็บรักษาทรัพย์สินที่ใส่ซองพลาสติกกันน้ำแขวนคอ ว่า ควรเก็บซองพลาสติกที่ใส่ทรัพย์สินมีค่า เช่น โทรศัพท์ เงิน ฯลฯ ไว้ในเสื้อ แทนการแขวนแบบปกติ เพราะจะทำให้คนร้ายขโมยทรัพย์สิน หรือกรีดกระเป๋า หรือซองกันน้ำได้ยากกว่าการแขวนไว้ที่คอ หรือสะพายด้านข้างลำตัว

 

 

เตือน!! เล่นน้ำสงกรานต์เก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด

 

 

        เนื่องจากหากแขวนไว้นอกเสื้อผ้า คนร้ายสามารถขโมยทรัพย์สิน โดยที่ไม่ต้องถูกเนื้อต้องตัวของผู้เสียหายได้เลย และคนร้ายก็สามารถกรีดหรือตัดสาย ก่อนส่งทรัพย์สินต่อให้กับคนในแก๊งเป็นทอดๆ กว่าผู้เสียหายจะรู้ตัวทรัพย์สินก็อาจจะถูกขโมยไปแล้วก็ได้ 

 

 

เตือน!! เล่นน้ำสงกรานต์เก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด    

 

 

        จากนั้นพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี สุนัขตำรวจหรือK-9 ได้ลงตรวจพื้นที่ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ ซึ่งบรรยากาศมีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เริ่มทยอยผ่านจุดตรวจบริเวณแยกศาลาแดง

        ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แนะนำข้อควรปฏิบัติทั้งเรื่องการแต่งกาย การเล่นน้ำแบบสุภาพ ไม่ดื่มสุราหรือของมึนเมา และการเก็บรักษาทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด รวมถึงการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือไปยังร้านค้า ผู้ประกอบการต่างๆ ไม่ให้ขายสุราในพื้นที่ห้ามขาย

 

 

เตือน!! เล่นน้ำสงกรานต์เก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด

        พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า การรับรู้ของประชาชนมีมากขึ้น ประกอบกับปีนี้มีประชาชนเข้าร่วมโครงการประชารัฐฯ เพิ่มมากขึ้น ทำให้ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุกรีดกระเป๋าจากแก๊งคนร้ายชาวเวียดนาม ซึ่งปีที่ผ่านมามีแก๊งชาวเวียดนาม เข้ามาก่อเหตุกรีดกระเป๋า ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังและป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งเมื่อวันที่ 13 เม.ย. มีเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สน.บางรัก คนร้ายได้โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามคนร้ายรายนี้อยู่

   

 

 

        ส่วนกรณีการดื่มสุราต้องยอมรับว่า ในพื้นที่ถนนสีลมเป็นพื้นที่จัดงานแบบเปิด ซึ่งมีตรอกซอกซอยเข้าออกได้หลายทางทำให้ยังพบเห็นประชาชนแอบลักลอบเอาสุราเข้ามาตามตรอกซอยต่างๆ อยู่บ้าง เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปตักเตือน เนื่องจากการดื่มสุราอาจทำให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทตามมาได้

 

 

เตือน!! เล่นน้ำสงกรานต์เก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด

        ทั้งนี้ บริเวณถนน หรือร้านค้า ได้มีการห้ามจำหน่ายสุรา พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากร้านค้า และผู้ประกอบการ ซึ่งก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีการดื่มในพื้นที่ห้ามแต่อย่างใด ส่วนการแต่งกายไม่เหมาะสม หากเจ้าหน้าที่พบเห็นก็จะเข้าไปตักเตือน หากพบบริเวณจุดคัดกรองก็จะไม่ให้เข้าในพื้นที่ แต่เนื่องจากบริเวณถนนสีลมมีโฮเทลเยอะ การคัดกรองเรื่องเครื่องแต่งกายอาจจะมีหลุดรอดไปบ้าง

 

 

เตือน!! เล่นน้ำสงกรานต์เก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด

        ทั้งนี้หากพบเห็นในพื้นที่เล่นน้ำก็จะทำการเชิญออกจากพื้นที่ ทั้งนี้หากพบว่ามีการแต่งกายเข้าข่ายลักษณะลามกอนาจารก็จะดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องคดีลามกอนาจารแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ