ข่าว

ระทึก!! โชเฟอร์รถทัวร์วูบ หวิดดับหมู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.ทยอยเดินทางกลับกรุง หลังเดินทางพักผ่อน-เยี่ยมครอบครัวช่วงวันหยุดสงกรานต์ ที่ปราจีนบุรีเกิดเหตุระทึก โชเฟอร์รถทัวร์หนองคาย-ระยองวูบ-หลับใน หวิดเกิดโศกนาฎกรรม

 

               วันนี้ (14 เม.ย.61) ร.ต.อ.ประยงค์ หม่อมวงศ์สุวรรณ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.สระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) ว่ามีผู้ป่วยบนรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ เกิดอาการช็อคบนรถทัวร์ หลังจากได้รับแจ้งจึงให้สายตรวจรถยนต์ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นโดยด่วน

 

ระทึก!! โชเฟอร์รถทัวร์วูบ หวิดดับหมู่

 

 


               ที่เกิดเหตุบนถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี-ศรีมหาโพธิ) เยื้องปากทางเข้าบ้านคลองร่วม ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบผู้ป่วยเป็นชายหนุ่มอายุประมาณ 30 ปี นอนไม่ได้สติอยู่ริมถนนปะปนกับผู้โดยสาร 25 คน ทุกคนอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ อกสั่นขวัญหายไปตามๆ กัน

 

ระทึก!! โชเฟอร์รถทัวร์วูบ หวิดดับหมู่

 

               ใกล้ๆ พบรถทัวร์สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน 10-7669 อุดรธานี จอดอยู่ เป็นรถทัวร์ปรับอากาศชั้น 1 สายหนองคาย-ระยอง จอดอยู่ข้างทาง ซึ่งเดินทางรับผู้โดยสารจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต้นทาง จ.อุดรธานี เพื่อกลับที่ทำงาน จ.ระยอง มาถึงที่เกิดเหตุคนขับรถทัวร์ มีอาการวูบ ควบคุมรถไม่อยู่ รถมีอาการส่ายไปส่ายมา หลายครั้งจะตกถนน

ระทึก!! โชเฟอร์รถทัวร์วูบ หวิดดับหมู่

 

               โดยผู้โดยสารหลายคน รู้สึกได้ว่ารถโดยสารคล้ายจะเสียหลักพลิกคว่ำ จึงพากันส่งเสียงโวยวายให้เพื่อนผู้โดยสารทุกคนรู้ตัว ว่า รถทัวร์ที่นั่งมาหวิดจะลงข้างทาง ซึ่งส่ายเข้า-ออกนอกเลน และเฉียดลงข้างทาง 4-5 ครั้ง ระยะทางไกลกว่า 100 เมตร หลังจากที่คนขับรถได้สติกลับคืนมา ได้ยินเสียงผู้โดยสารร้องลั่น จึงได้นำรถจอดหยุดลงบนถนน ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมา 25 คน ร้องบอกมีคนช็อคหมดสติ รีบขนสัมภาระลงจากรถด้วยความกลัว ขณะเดียวกันผู้โดยสารช่วยกันพยุงร่างเพื่อนผู้โดยสารที่หมดสติลงมาด้านล่างเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

               นางจันทร์ประภา สิงห์มณี หนึ่งในผู้โดยสาร กล่าวว่า “ขณะรถทัวร์ วิ่งออกจาก สถานี บขส.กบินทร์บุรี มาได้ยี่สิบนาทีกว่าๆ ตัวเองก็เริ่มที่จะง่วง อยากจะหลับ พยายามข่มตาให้หลับแต่ก็หลับตาไม่ลง อึดใจต่อมา รู้สึกว่ารถมีอาการส่ายไปมา โคลงเคลงๆ 4-5 ครั้ง จึงร้องตะโกนบอกคนขับให้รู้ตัว และบอกเพื่อนผู้โดยสารรู้ตัว หลังจากที่รถจอดแล้ว ทุกคนไม่กล้าที่จะโดยสารไปกับรถทัวร์ต่อไป หลายคนโทรให้ญาติทางบ้านมารับกลับบ้าน”

 

ระทึก!! โชเฟอร์รถทัวร์วูบ หวิดดับหมู่

 

               นางจันทร์ประภา กล่าวต่อไปอีกว่า “ช่วงเทศกาลที่ผู้คนเดินทางกลับจากภูมิลำเนาเพื่อเข้าที่ทำงาน บริษัทเดินรถ น่าจะให้พนักงานขับรถได้พักผ่อนมากกว่านี้ เพราะคาดว่าคนขับอาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอ ช่วงสงกรานต์จึงเกิดเหตุการณ์น่าตระหนกแบบนี้”นางจันทร์ประภา กล่าว

 

ระทึก!! โชเฟอร์รถทัวร์วูบ หวิดดับหมู่

 

               ด้านนางกัญณิชา ชาญอำพร ผู้โดยสารอีกคนกล่าวว่า “ตอนนั่งอยู่บนรถแล้วรถส่ายไปมาๆ รู้แล้วว่ารถจะตกถนน ในใจคิดว่ายังไงก็ไม่รอดแน่ๆ ได้ดูข่าวโทรทัศน์ว่ารถทัวร์พลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิต ตนอีกคนหนึ่งที่อาจจะตกเป็นคนในภาพข่าว จึงได้แต่นึกถึงหลวงพ่อโสธร ให้ช่วยแคล้วคลาดปลอดภัยในครั้งนี้และก็ปลอดภัยในที่สุด”นางกัญณิชา กล่าว

 

ระทึก!! โชเฟอร์รถทัวร์วูบ หวิดดับหมู่

 

               ขณะที่นายสมคิด พันธุ์โย พนักงานขับรถมือสอง กล่าวว่า “ตนเป็นคนขับต่อจากคนขับมือหนึ่ง หลังออกจากสถานี บขส.กบินทร์บุรี ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงและมาเกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้น ยอมรับว่าตัวเองวูบมีอาการหลับในจริง และเมื่อฟื้นรู้สติได้ค่อยๆ ประคองรถมาจอดที่ริมถนนได้ด้วยความปลอดภัย ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับตนเอง”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ