ข่าว

หวิด!!รุมประชาทัณฑ์คุม"มือมีด"ทำแผนฆ่าชิงทองในห้องน้ำห้างดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายคนตาย น้ำตาคลอเบ้า เล่าแม่ไปซื้อของเตรียมฉลองสงกรานต์ครอบครัว พร้อมฝากทุกห้าง เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังจุดเสี่ยง ญาติ-ชาวบ้าน รอหน้าห้าง เฝ้าดูโฉมหน้าคนร้าย

           14 เม.ย.61-จากที่ "นายรณกร หรืออ๊อฟ ศุภมงคลเลิศ" อายุ 26 ปี ได้ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ "นางทัศนีย์หรือแอ๋ว ไชยศรี" อายุ 56 ปี ในห้องน้ำ ห้างโลตัสฯ สาขาชุมพร เมื่อเย็นเวลา 18.00 น.วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา จนได้สร้อยคอทองคำ 2 บาท และเงินสดจำนวนหนึ่ง ก่อนหลบหนีไป

            เช้าวันนี้ 14 เม.ย.เวลา 07.45 น. นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร,พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วยชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร,สภ.เมืองชุมพร,จนท.หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.ชุมพร นับร้อยนาย ร่วมกันคุมตัว"นายรณกร"ทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุห้างโลตัสฯ สาขาชุมพร ถ.ชุมพร-ปฐมพร ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมีญาติพี่น้องผู้ตายและประชาชนทั่วไปร่วม 300 คน มารอหน้าห้างเพื่อดูหน้าคนร้ายด้วย

            โดยเริ่มทำแผนจากที่พบ"นางทัศนีย์"หน้าบันไดเลื่อนทางขึ้นชั้น 2 แล้วเห็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทจึงเดินตามมาด้านหลัง เมื่อนางทัศนีย์เดินเข้าห้องน้ำหญิง นายรณกรได้ลากตัวนางทัศนียเข้าไปในห้องน้ำคนพิการที่เป็นจุดลับตาคนแล้วล็อกประตู และพยายามกระชากสร้อยคอแต่นางทัศนีย์ขัดขืน นายรณกรจึงควักมีดปอกผลไม้จ้วงแทงที่ลำตัวและราวนมซ้าย ขณะนั้นมี พนง.ทำความสะอาดมาเคาะประตู นายรณกรจึงถอดกางเกงขาสั้นของผู้ตายออกมาคลุมศีรษะแล้วกระชากสร้อยคอพร้อมกระเป๋าที่มีเงินสดจำนวนหนึ่ง และวิ่งหนีไปทางประตูหน้า โดยนำกางเกงของผู้ตายที่คลุมศีรษะโยนทิ้งไว้หน้าธ.กรุงเทพฯในห้าง แล้วเมื่อเห็นรถ จยย.ที่จอด เสียบกุญแจคาไว้ริม ถ.สายชุมพร-ปฐมพร ก็ขโมยรถขี่หนีไป

หวิด!!รุมประชาทัณฑ์คุม"มือมีด"ทำแผนฆ่าชิงทองในห้องน้ำห้างดัง

           ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตร.ตรวจสอบกล้องวงจรปิด-พยานหลักฐานต่างๆ แล้วได้ขอศาลออกหมายจับนายรณกร ขณะที่มารดาได้พานายรณกร เข้ามอบตัวในคืนวันเดียวกัน

หวิด!!รุมประชาทัณฑ์คุม"มือมีด"ทำแผนฆ่าชิงทองในห้องน้ำห้างดัง

           อย่างไรก็ดี วันนี้หลังทำแผนประมาณ 30 นาที ระหว่างคุมตัวนายรณกร ออกมาขึ้นรถตำรวจที่จอดอยู่หน้าห้าง ก็เกือบเกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์โดยกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง จน จนท.นปพ.ต้องรีบเข้าสกัดกั้นแล้วรีบนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนในจุดอื่นทันที

           ด้าน"นายภานุวัฒน์ ชินใย" อายุ 37 ปี บุตรชายนางทัศนีย์ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ครอบครัวมีอยู่กันแค่ 4 คน พ่อแม่-ลูก ซึ่งตนทำงานปะยางอยู่บริษัทแห่งหนึ่งที่ กทม. แม่จะอยู่กับพ่อ-น้องสาว ที่ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ทุกปีช่วงสงกรานต์จะกลับมากราบเท้าพ่อแม่ วันเกิดเหตุแม่กำลังไปเลือกซื้ออาหารที่ห้างโลตัสเพื่อมาทำต้อนรับ ตนไม่คิดว่าแม่ต้องมาจบชีวิตเช่นนี้ นายรณกร ก็มีพ่อมีแม่หากมีใครมาฆ่าจะรู้สึกอย่างไร

หวิด!!รุมประชาทัณฑ์คุม"มือมีด"ทำแผนฆ่าชิงทองในห้องน้ำห้างดัง

           ตนก็ขอขอบคุณ จนท.คลี่คลายคดีจนจับคนร้ายได้รวดเร็ว ก็อยากฝากถึงทุกห้างด้วยว่าควรมีมาตรการรักษาความปลอดภัยในจุดเสี่ยงต่างๆให้มากกว่านี้ ส่วนคนที่ไปซื้อของตามห้างก็ไม่ควรประมาท ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายผู้หญิง-เด็กหรือคนชรา เพราะเหตุการณ์เช่นนี้อาจเกิดกับเราได้ตลอดเวลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ