ข่าว

จับผู้ใหญ่บ้านลักลอบตัดไม้พะยูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม "อดีตผู้ใหญ่บ้าน" ตามหมายจับข้อหาลักลอบตัดไม้พะยูง และซุกซ่อนไม้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย รับสารภาพทำมานานแล้ว

          12 เมษายน 2561 เวลา05.30 น. พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ นำโดย พ.ต.ท.นิพนธ์ อินทรกำแหงรอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ,พ.ต.ท.กิตติทัศน์ วงษ์ถาวร สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ,ร.ต.อ.จารุศักดิ์ เสริฐนวลสสัสดิ์ ,ด.ต.วราสิทธิ์ หมั่นกิจ, ร.ต.ท.ปราโมทย์ เที่ยงธรรม , ร.ต.ท.เฉลิมพล สายรัตน์ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สุรินทร์ ,ด.ต.ธวัช เจนรอบ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.สุรินทร์ และชุดเตรียมพร้อมฯ กก.สส.ภ.จว.สุรินทร์ นำกำลังไปที่บ้านโคกเพชร หมู่ที่ 11ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์เร่งด่วน

 

 

จับผู้ใหญ่บ้านลักลอบตัดไม้พะยูง

 

          เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและ เข้าจับกุม นายโน สาลีทอง อดีตผู้ใหญ่บ้านโคกเพชร หมู่ที่ 11 ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์  ผู้ต้องหา ตามหมายจับ เลขที่ จ11/2561 ลงวันที่ 29 มกราคม 2561 ข้อหาร่วมกันทำไม้หวงห้าม, ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังไม่แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือ รอยตรารัฐบาลขาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, ร่วมกันรับไว้ด้วยประการใด ซ่อนเร้น หรือ จำหน่าย หรือพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้ที่ตนรู้อยู่แล้ว ว่าเป็นไม้ที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำผิดกฎหมาย และร่วมกันกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

          หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็ได้สืบหาข้อมูลพร้อมกับทราบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ เลขที่ จ11/2561 ลงวันที่ 29 มกราคม 2561 ข้อหา ร่วมกันทำไม้หวงห้าม,ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังไม่แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงจึงได้ประสานงานกันในแต่หน่วยแล้วเร่งรีบเดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมตามหมายจับพร้อมกับตรวจค้นพบของกลาง มีเลื่อยโซ่ยนต์ดัดแปลง จำนวน 1 เครื่อง, แผ่นบังคับโซ่ จำนวน 1 แผ่น, และโซ่ จำนวน 4 เส้น เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกตรวจยึดของกลางนำส่ง พงส.ฯ สภ.ปราสาท ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
         

จับผู้ใหญ่บ้านลักลอบตัดไม้พะยูง

         

          ส่วน นายโน สาลีทอง อดีตผู้ใหญ่บ้านสารภาพว่า ทำมานานแล้วเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวส่ง พงส.ฯ สภ.เมืองสุรินทร์ พื้นที่เจ้าของหมายจับ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

จับผู้ใหญ่บ้านลักลอบตัดไม้พะยูง

 

จับผู้ใหญ่บ้านลักลอบตัดไม้พะยูง

 

จับผู้ใหญ่บ้านลักลอบตัดไม้พะยูง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ