ข่าว

"ผบ.ตร."ลงพื้นที่ขนส่งหมอดชิตตรวจเข้มสิ่งผิดกม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร."ลงพื้นที่ขนส่งหมอชิตตรวจเข้มสิ่งผิดกฎหมาย กำชับ ตร.เตรียมพร้อมป้องกันเหตุ ด้าน จนท.ขนส่งเผย ยังไม่พบปัญหาโชเฟอร์ดื่มสุรา

          12 เมษายน 2561 เมื่อเวลา 07.30 น.  ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจการรักษาความปลอดภัย พร้อมนำสุนัขตำรวจมาคอยเดินตรวจตราหาสิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงเป็นการลงพื้นที่เพื่อการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

           พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า มีประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 10-11 เมษายน ที่ผ่านมา โดยคาดว่าในวันนี้ปริมาณประชาชนจะเบาบางลง ส่วนมาตรการการดูแลความปลอดภัยนั้น ตนได้สั่งการให้เข้มงวดในการดูแลป้องกันการก่อเหตุในทุกมิติ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบการร้องเรียนหรือแจ้งความใดๆ รวมถึงยังไม่พบเหตุอาชญากรรม , ทรัพย์สินสูญหาย หรือสิ่งผิดปกติสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนการระบายรถออกจากพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่มีการประสานงานร่วมกันในการจัดการจราจร เช่น การประสานเพื่อเร่งระบายรถในพื้นที่ตำรวจนครบาลไปยังพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค1 และภาค3 พร้อมสั่งการให้เข้มงวดในการตั้งด่านตรวจเพื่อการลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น โดยได้เน้นย้ำให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ให้เจ้าหน้าตำรวจนครบาลได้อำนวยความสะดวกหรือจัดกำลังและจัดรถมารองรับประชาชนในวันที่ประชาชนเดินทางกลับโดยคาดว่าระหว่างวันที่15-16 เมษายน เพื่อเร่งระบายประชาชนออกจากสถานีขนส่ง

        
       
         
     
          ด้านนายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะเร่งระบายประชาชนออกจากสถานีขนส่งให้หมดภายในวันนี้ โดยได้ประสานขอรถเสริมมาวิ่งเพิ่มในเส้นทางต่างๆ และเมื่อวานที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางออกไปแล้วประมาณ2แสนคน ซึ่งประชาชนที่ยังคงนั่งรอรถโดยสารอยู่ขณะนี้ถือว่าเป็นประชาชนกลุ่มใหม่ที่เพิ่งมาถึงสถานีขนส่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนในวันพรุ่งนี้นั้น คาดการณ์ว่าจะเป็นการเดินทางของประชาชนในระยะสั้น เช่น สระบุรี อยุธยา เป็นต้นยืนยันขณะนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆ เช่น ปัญหาการจำหน่ายตั๋วในราคาเกินกว่ากำหนดและเกินที่นั่ง และ ยังไม่พบปัญหาคนขับรถดื่มแอลกอฮอล์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ