ข่าว

หามนร.ส่งรพ.19รายอาหารเป็นพิษ-ปวดท้องอาเจียนรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กนักเรียน ม.ปลายเข้าค่ายปวดท้องอย่างรุนแรงจนต้องหามส่ง รพ. 19 คน เจ้าหน้าที่เขตเก็บอาหารไปเพาะเชื้อทราบผลพรุ่งนี้

 

          10 เม.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.50 น. ที่โรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ เต็มไปด้วยความวุ่นวาย หลังจากมีเด็กนักเรียน ชาย-หญิง อายุระหว่าง 16-18ปี จำนวนกว่า 600 คน ศึกษาระดับ มัธยมศึกษาปีที่ 4-5-6 ที่มาจากโรงเรียน 96 โรงเรียน จากทั่วประเทศ จากทุกภาคของประเทศไทย ที่เดินทางมาพักอยู่ที่โรงเรียนสตรีวิทยาแห่งนี้จัดกิจกรรมเข้าค่ายสืบสานพระราชปณิธาน ที่มีขึ้นทุกปีตั้งแต่วันอาทิตย์ถึงวันพุธ รวม 4 วัน ได้เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง หลายคนถึงกับเดินไม่ไหวจากการถ่ายท้องสลับกับอาเจียนตลอดเวลา จนทางโรงเรียนต้องมีการประสานงานกับรถกู้ชีพนับ 10 คัน ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ มาอำนวยความสะดวกนำผู้ป่วยนำส่ง รพ.ใกล้เคียง ขณะที่นักเรียนบางส่วนนอนพักอยู่ภายในศูนย์สาธิตการนิเทศงานอนามัย หรือห้องพยาบาลของโรงเรียน เพื่อทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ขณะที่นักเรียนบางคนพอจะมีแรงได้นอนพักตามที่ต่างๆ ทั่วบริเวณโรงเรียนสตรีวิทยา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำเกลือแร่มาให้กินเพื่อบรรเทาอาการการปวดท้องถ่าย -อาเจียน อย่างรุนแรง   ทั้งนี้สาเหตุที่เด็กนักเรียนเกือบทั้งหมดอาเจียนและมีการถ่ายท้องอย่างรุนแรง โดยเด็กนักเรียนบางคนเข้าห้องน้ำไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เกิดจากอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรงหลังจากรับประทานข้าวกะเพราไก่ไข่ดาวไปตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 9 เมย ที่ผ่านมา

 

          โดย น.ส เอ นามสมมุติ นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า ตนพร้อมเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกันจำนวน 3 คน ได้เดินทางมาเข้าค่ายสืบสานพระราชปณิธาน ที่จัดมาหลายปีแล้ว โดยมีนักเรียนจากหลายโรงเรียนทั่วประเทศมาพักอาศัย ที่โรงเรียนสตรีวิทยาแห่งนี้ โดยทางโรงเรียนจะคัดเด็กนักเรียนมาที่โรงเรียนเพื่อให้นักเรียนรู้จักการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่น และมีวิทยากร มาให้ความรู้เด็ก เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงการไปทัศนศึกษาตามโบราณสถานต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่จัดขึ้นมาแล้วหลายปีแล้ว เมื่อวานตนพร้อมเพื่อนได้มากินข้าวกะเพราไข่ดาว ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. หลังจากกินได้ไม่นาน มีความรู้สึกท้องปั่นป่วน มีลมออกจากท้องกระทั่งประมาณตี 3 ตี4 ก็ลุกมาเข้าห้องน้ำก็พบเพื่อนๆ จำนวนหลายคนเดินมาเข้าห้องน้ำเหมือนกับตน บางคนก็มีอาการอาเจียนด้วย กระทั่งเช้าจะเดินทางออกไปทัศนศึกษาข้างนอกก็พบว่ามีเพื่อนนักเรียนหลายคนเดินไปห้องพยาบาลกันเป็นแถว

 

          น.ส.เอ กล่าวอีกว่า สำหรับตนถ่ายเพียง 3-4 ครั้งเท่านั้น พอจะมีแรงก็ช่วยเหลือพวกเพื่อนๆ นำน้ำเกลือแร่มาให้กิน หลังเกิดเหตุได้มี เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพระนคร ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ได้เดินทางมาตรวจสอบ ร้านราชวดี ภายในโรงอาหารของโรงเรียน ที่ทำผัดกะเพราไก่ไข่ดาวให้นักเรียนกินกันจนต้องเข้า รพ. โดยทางเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ได้นำน้ำยามาทำการตรวจสอบอาหาร ว่ามีสิ่งปลอมปน หรือเชื้อจุรินทร์ปนเปื้อน โดยการเพาะเชื้อโดยจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ โดยเบื้องต้นพบว่าขณะนี้มีนักเรียน ที่นำส่ง รพ.กลาง ,รพ.วชิระ จำนวน 19 คน

 

 

 

หามนร.ส่งรพ.19รายอาหารเป็นพิษ-ปวดท้องอาเจียนรุนแรง

 

 

หามนร.ส่งรพ.19รายอาหารเป็นพิษ-ปวดท้องอาเจียนรุนแรง

 

 

หามนร.ส่งรพ.19รายอาหารเป็นพิษ-ปวดท้องอาเจียนรุนแรง

 

 

หามนร.ส่งรพ.19รายอาหารเป็นพิษ-ปวดท้องอาเจียนรุนแรง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ