ข่าว

ยิงก่อกวน!!จุดตรวจทหารพรานนาวิกฯ 3 จุดใน อ.บาเจาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มก่อความไม่สงบ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงก่อกวนใส่จุดตรวจเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธิน 3 จุด ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 

 

          9 เม.ย.2561  เมื่อเวลา 09.30 น.   พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส น.อ.บุญเกิด มูลละกัน ผู้บังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดนาวิกโยธิน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่จุดตรวจ 3 จุด ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดในช่วงกลางคืนของวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา คือ 1.จุดตรวจบ้านบาตู ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ 2.จุดตรวจบ้านอีโยะ ม.5 ต.บาเระเหนือ 3.ฐานปฏิบัติการชั่วคราวชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ซึ่งตั้งอยู่บ้านสะแต ม.4 ต.บาเจาะ ซึ่งทั้ง 3 จุด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  จุดแรก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดตรวจบ้านบาตู ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ พบว่า คนร้ายใช้จอมปลวกในสวนยางพารา ฝั่งตรงข้ามจุดตรวจ เป็นจุดยิง โดยมีเป้าหมายเป็นหอคอย แต่กระสุนพลาดเป้า ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม16 ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบจุดที่ 2 และจุดที่ 3 คือ จุดตรวจบ้านอีโยะ ม.5 ต.บาเระเหนือ และฐานปฏิบัติการชั่วคราวชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ซึ่งตั้งอยู่บ้านสะแต ม.4 ต.บาเจาะ พบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชุดเดียวกัน โดยใช้รถยนต์กระบะสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะ โดยคนร้ายที่นั่งกระบะหลังได้ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธิน ที่นั่งประจำการอยู่ที่บริเวณบังเกอร์ริมถนน จำนวน 1 นัด ในขณะที่ขับรถผ่านจุดตรวจ แล้วรีบขับรถยนต์กระบะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ได้ เนื่องจากในขณะนั้นมีรถยนต์ของประชาชนแล่นผ่านมาจำนวนหลายคัน กลัวว่าอาจจะถูกลูกหลงจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ได้  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อก่อกวนสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ