ข่าว

"พ่อ-แม่"ชี้ตัวพระเร่ร่อนสะเดาะเคราะห์สาวชัยภูมิดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว!! 4 ผู้ต้องหาแก๊งน้ำมนต์มรณะ พ่อ-แม่สาวชัยภูมิร่ำให้ วอนตำรวจเร่งตามตัวพระเร่ร่อน หัวหน้าขบวนการมาลงโทษตามกฎหมาย

 


          สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2561 นายขาน เชิดจอหอ อายุ 48 ปี และ นางดวงจิต คณาเขว้า อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา ชาว ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เพื่อชี้ตัว 4 ใน 5 ผู้ต้องหาที่กรอกน้ำมนต์ให้ น.ส.สุพัก เชิดจอหอ อายุ 18 ปี บุตรสาว และขอให้เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 1 ราย ซึ่งเป็นพระสงฆ์ และหัวหน้าขบวนการ ที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

"พ่อ-แม่"ชี้ตัวพระเร่ร่อนสะเดาะเคราะห์สาวชัยภูมิดับ

 

 

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บิดา-มารดาของ น.ส.สุพัก เห็นว่าคดีนี้ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร และเนื่องจากเกรงว่ากลุ่มผู้กระทําความผิดอาจสนิทสนมกับผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น จึงได้เข้าร้องเรียน ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.แก้งคร้อ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุเร่งสืบสวน และติดตามจับกุมผู้กระทําความผิดมาดําเนินคดี จนกระทั่งขอศาลจังหวัดภูเขียว ออกหมายจับผู้ต้องหา และศาลได้อนุมัติหมายจับทั้งหมด 5 รายด้วยกัน ประกอบด้วย 1.น.ส.กรรณิการ์ ไม้สังข์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/14302 ม.13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ตามหมายจับที่ 52/2561 ลง 5 เม.ย.61  2.พระบุญปัน บุญโนนเต้ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 505 ม.10 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ตามหมายจับที่ 53/2561 ลงวันที่ 5 เม.ย.61  3.น.ส.บุญหลาย จันทร์ลา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ม.12 ต.วังสามหมอ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ตามหมายจับที่ 54/2561 ลงวันที่ 5 เม.ย.61 , 4.พระโอภาษ ศรีสง่า อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 505 ม.10 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ตามหมายจับที่ 55/2561 ลงวันที่ 5 เม.ย.61 และ5.นายมงคล ใยแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 ม.1 ต.คําโคกสูง อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ตามหมายจับที่ 56/2561 ลงวันที่ 5 เม.ย.61 ในความผิดฐาน “กระทําโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวทั้ง 4 ราย ได้ที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อวานนี้

 

 

"พ่อ-แม่"ชี้ตัวพระเร่ร่อนสะเดาะเคราะห์สาวชัยภูมิดับ

 

 

         “ส่วนพระโอภาษ หนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งถือว่าเป็นหัวหน้าและเป็นผู้สั่งการ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการติดตามจับกุมตัว จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า มีหนังสือสุทธิถูกต้อง (เอกสารยืนตัวตนพระสงฆ์) แต่ก็ต้องตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ว่าเป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ พบสารพิษในน้ำมนต์ ก็จะต้องแจ้งขอหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมด”รองผบ.ตร. กล่าว  ทางด้าน นางดวงจิต คณาเขว้า มารดา กล่าวทั้งน้ำตาว่า กรณีดังกล่าวเหตุเกิดตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุบุตรสาวและพ่อ ได้พบกับกลุ่มพระภิกษุบริเวณวัดท่าเว่อที่เป็นวัดร้าง พระกลุ่มดังกล่าวเป็นพระต่างถิ่นที่เพิ่งมาอาศัยอยู่ในวัดร้างชั่วคราว จู่ๆ ก็เดินเข้ามาทักว่า บุตรสาวโดนคุณไสยมนต์ดำ และถ้าอยากหายต้องกินน้ำมนต์ 2 บาตร ตอนแรกเข้าใจว่าแฟนบุตรสาวอาจเป็นคนทำคุณไสยใส่ ประกอบกับช่วงนั้นบุตรสาวบ่นมีอาการปวดขา จึงยินยอมให้บุตรสาวเข้าทำพิธีกรรม หลังจากนั้นพระได้ทำน้ำมนต์แล้วนำมากรอกให้ดื่ม แก้วแรกก็อาเจียนออกมา ตัวเองก็หวั่นใจขอให้หยุดดื่ม เพราะกลัวบุตรสาวจะไม่ไหว และเป็นอันตราย แต่กลุ่มพระยืนยันว่าต้องดื่มให้หมด จนสภาพไม่ไหวจึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ลงความเห็นว่ามีอาการสมองบวม ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากการดื่มน้ำในปริมาณที่มากเกินไป “ไม่อยากให้มองว่า พระจะเป็นคนดีเสมอไป และที่มาร้องเรียน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกคนอื่น และขอให้มีแค่ลูกฉันคนเดียวที่ต้องประสบเคราะห์กรรมแบบนี้ก็พอ ด้วยความเป็นพระจึงยอมเชื่อ และทำตาม อยากถามว่าทำไมถึงทำแบบนี้ อยากให้คนที่ทำมีสำนึก ให้เงินค่ายกครูไป 400 บาท ทราบว่าพระรูปนี้เคยเปิดสำนัก และเคยสะเดาะเคราะห์ให้คนในพื้นที่ จ.เลย ด้วย”นางดวงจิต กล่าว

 

"พ่อ-แม่"ชี้ตัวพระเร่ร่อนสะเดาะเคราะห์สาวชัยภูมิดับ

 

 

          ขณะที่ พล.ต.ต.ธวัธชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก. กล่าวว่า ได้รับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุมาตรวจหลายรายการจาก พฐ.ชัยภูมิ เช่น แก้วน้ำดื่ม คราบอาเจียน เศษอาหารที่อาเจียนออกมาบริเวณพื้น ส่วนบาตรน้ำมนต์ จนท.แจ้งว่าไม่พบ อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบว่า น้ำมนต์ดังกล่าวมีสารพิษหรือไม่  ขณะเดียวกันผู้ต้องหาทั้งหมด ปฏิเสธว่า ไม่ได้กรอกน้ำมนต์ แต่ผู้ตายเป็นคนดื่มเอง พร้อมทั้งขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเคยทำพิธีสะเดาะเคราะห์ที่จังหวัดเลย มาก่อน ส่วนค่ายกครู 400 บาท ยืนยันว่าไม่ได้บังคับ เรียกตามจิตศรัทธา หลังเกิดเหตุติดต่อพระโอภาษ ได้เพียงหนึ่งเดียว พร้อมกับบอกให้ทุกคนสลายตัวไปก่อน

 

 

"พ่อ-แม่"ชี้ตัวพระเร่ร่อนสะเดาะเคราะห์สาวชัยภูมิดับ

 

 

"พ่อ-แม่"ชี้ตัวพระเร่ร่อนสะเดาะเคราะห์สาวชัยภูมิดับ

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ