ข่าว

เซ่นคลิปเสียง !! ผบก.ป.แจ้งความ "ฟ้า" หมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การกองปราบฯ หอบคลิปเสียง 'ฟ้า' เพื่อนพี่สาว 'ครูปรีชา' แจ้งความ ปอท. ข้อหาหมิ่นประมาท

               4 เม.ย. 61  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการอาคารบี ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ  พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พร้อมคณะทำงานคลี่คลายคดีลอตเตอรี 30 ล้านบาท ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิด พร้อมนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.กนกพรรณ หมวกสไว อายุ 36 ปี หรือ ฟ้า เพื่อนสาวคนสนิทของพี่สาวครูปรีชา ใคร่ครวญ ในคดีหวยอลเวง 30 ล้าน หลังปรากฏคลิปเสียงทางโลกออนไลน์ ซึ่งมีการกล่าวหาว่าตำรวจกองปราบฯ รับสินบนเพื่อช่วยเหลือคดีนี้

 

 

               โดยมี พ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.ปอท. , พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก 3 บก.ปอท. , ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เป็นผู้มารับเรื่อง
               พล.ต.ต.ไมตรี เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ น.ส.กนกพรรณ หรือ ฟ้า ตามที่มีคลิปเสียงปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งนี้ ตนได้ฟังคลิปเสียงฉบับเต็มทั้งหมดแล้ว มีส่วนหนึ่งที่พาดพิงมาถึงหน่วยงานของตนคือ กองบังคับการปราบปราม เมื่อพิจารณาแล้วเป็นการพาดพิงที่ก่อให้เกิดความเสียหาย ตนในฐานะผู้นำองค์กรจึงออกมาปกป้องหน่วยงาน เพื่อดำเนินคดีกับคนที่มาพูดจาแล้วทำให้องค์กรเสียหาย บรรพบุรุษของกองปราบฯ ผู้การหลายๆ ท่าน ที่ผ่านมาสร้างคุณงามความดีมาตลอด กองปราบฯ เป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน แต่ต้องมาถูกบางคนนำมาพูดให้เกิดความเสียหาย
               “ผมในฐานะผู้นำของหน่วยในปัจจุบัน ผมยอมไม่ได้ หากพาดพิงถึงชื่อผม “ไมตรี” ผมไม่ว่า เพราะว่า ผบช.ก. ได้เน้นย้ำตลอดว่า ตำรวจสอบสวนกลางทุกคนต้องไม่เป็นคู่ขัดแย้ง และไม่เป็นคู่กรณีกับใคร แต่กรณีนี้มาพาดพิงถึงองค์กรถึงหน่วยงาน ผมจึงต้องออกมาดำเนินการ ยืนยันว่าไม่มีการกลั่นแกล้งใคร หรือทำตามใบสั่ง หรือคำแนะนำของใครทั้งสิ้น ผมมาในนามของกองปราบฯ โดยผมเป็นผู้นำ” พล.ต.ต.ไมตรี กล่าว
               ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.กนกพรรณ และ นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน ไปถอนฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตนั้น ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการเจราจาต่อรองถอนฟ้องกับใครทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นการทำงานของกองปราบฯ ที่ตรงไปตรงมา เบื้องต้น วันนี้จะแจ้งดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกับ น.ส.กนกพรรณ บุคคลเดียวเท่านั้น
               พ.ต.อ.ธนดล เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานก่อนว่าจะสอบปากคำบุคคลใดเพิ่มหรือไม่ ส่วนจะเข้าข่ายข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ต้องพิจารณาจากหลักฐานที่ทางกองบังคับการปราบปรามได้นำคลิปเสียง และพยานบุคคลมามอบให้ในวันนี้ ซึ่งจะต้องตรวจสอบหลักฐานที่นำมามอบให้ละเอียด ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาใดต่อไป

 

 

เซ่นคลิปเสียง !! ผบก.ป.แจ้งความ "ฟ้า" หมิ่นประมาท

 

 

เซ่นคลิปเสียง !! ผบก.ป.แจ้งความ "ฟ้า" หมิ่นประมาท

 

 

เซ่นคลิปเสียง !! ผบก.ป.แจ้งความ "ฟ้า" หมิ่นประมาท

 

 

เซ่นคลิปเสียง !! ผบก.ป.แจ้งความ "ฟ้า" หมิ่นประมาท

 

 

เซ่นคลิปเสียง !! ผบก.ป.แจ้งความ "ฟ้า" หมิ่นประมาท

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ