ข่าว

กร่าง!อ้างเป็นตม.ทำร้ายหนุ่มเชียงราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดกร่าง!! หนุ่ม-สาวเชียงราย ถูกชายสูงวัยอ้างเป็น ตม.ขอตรวจบัตร ปชช. เมื่อผู้เสียหายขอดูบัตรเจ้าหน้าที่ กลับถูกทำร้ายร่างกาย เตรียมแจ้งความเอาผิดแล้ว

 

         4 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “เรียก'ก สิ พิ๊'ติ๊ก'กก” ได้มีการเผยแพร่คลิปชายสูงวัยรายหนึ่ง ได้อ้างตัวว่า เป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยได้ขอดูบัตรประชาชนและเอกสารทางราชการของชายหนุ่ม 2 ราย และหญิงสาวอีก 1 ราย ซึ่งในขณะนั้นชายสูงวัยหรือลุงที่อ้างตัวเป็น ตม.ได้ขอดูบัตรประชาชน แต่เมื่อผู้เสียหาย ขอดูบัตรว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ตม.จริงหรือไม่ ชายที่อ้างเป็น ตม.กลับมีอาการโกรธและตอบกลับไปว่า ตนเองลืมเอาบัตรมา และบอกให้ผู้เสียหายทั้ง 3 คนไปสถานีตำรวจ 

 

กร่าง!อ้างเป็นตม.ทำร้ายหนุ่มเชียงราย

 

          โดยมีการโต้เถียงกันสักครู่หนึ่ง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะใช้แฟ้มเอกสารที่ถืออยู่ในมือฟาดไปที่ใบหน้าของชายผู้เสียหายที่นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ โดยระหว่างนั้นได้มีหญิงสาวที่มากับลุงที่อ้างเป็น ตม.และหญิงสาวของฝ่ายผู้เสียหายห้ามปรามไว้ ซึ่งในระหว่างนั้นลุงที่อ้างเป็น ตม.ก็ได้มีการใช้คำด่าหยาบคาย ซึ่งหลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ได้แยกย้ายกันกลับ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

กร่าง!อ้างเป็นตม.ทำร้ายหนุ่มเชียงราย

 

          หลังจากมีการนำคลิปดังกล่าวไปลงเฟซบุ๊กแล้ว ก็ได้มีการวิพากวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า ลุงที่อ้างเป็น ตม.นั้น เป็น ตม.จริงหรือไม่ ซึ่งดูจากพฤติกรรมและการแต่งกาย ที่นุ่งกางกางขาสั้น สวมเสือแขนกุด รองเท้าแตะ รวมถึงไม่มีการแสดงบัตรประจำตัวของเจ้าหน้าที่แล้ว จึงสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการแอบอ้าง หรือพวกมิจฉาชีพมากกว่า

 

กร่าง!อ้างเป็นตม.ทำร้ายหนุ่มเชียงราย

 

          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้มีการติดต่อไปยังเจ้าของคลิป ซึ่งเป็นหนึ่ง ใน 3 ของผู้เสียหายในครั้งนี้ บอกว่าตนเองและเพื่อนเป็นคน อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ในวันดังกล่าวตนเองและเพื่อนหญิง ขับขี่รถจักรยานยนต์กำลังได้จะไปส่งเพื่อนชายอีกคน เพื่อขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่งจังหวัดพะเยา ในระหว่างนั้นเกิดน้ำมันหมด จึงได้เข็นรถไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม และเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามที่ปรากฏในคลิป จึงได้นำมาลงเฟซบุ๊กเพื่อนเตือนภัย เนื่องจากเกรงว่าน่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ โดยเรื่องนี้ตนและเพื่อนๆ จะเข้าแจ้งความเพื่อนดำเนินคดีกับชายรายดังกล่าวภายในอีก 2-3 วันนี้

 

กร่าง!อ้างเป็นตม.ทำร้ายหนุ่มเชียงราย

 

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพะเยา ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า “กรณีที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ว่ามีบุคคลแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอตรวจเอกสารของบุคคลทั่วไปนั้น ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพะเยาขอเรียนชี้แจงว่า ในการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวของเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะต้องแต่งกายสุภาพ สวมเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งแสดงสัญลักษณ์และเครื่องหมายสังกัดที่ชัดเจน พร้อมสามารถแสดงบัตรประจำตัวเจ้าพนักงานได้ทุกครั้ง อนึ่ง หากผู้ใดพบเห็นบุคคลที่แอบอ้างกระทำการไม่เหมาะสม ขอความกรุณาแจ้งมาที่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพะเยาหมายเลขโทรศัพท์ 054-079852 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป”

 

กร่าง!อ้างเป็นตม.ทำร้ายหนุ่มเชียงราย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ