ข่าว

รวบรปภ.สุวรรณภูมิฉกเงินชาวต่างชาติคาเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ "หนุ่ม รปภ.สุวรรณภูมิ" ฉวยโอกาสขโมยเงิน 6 พันบาท นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคาเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระ

 

          4 เม.ย.61 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้เข้าคุมตัว นายธนัชมณ ฑลรัตน์อายุ 25 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชน  ที่ประจำเครื่องเอกซเรย์สัมภาระผู้โดยสารประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา  ทำการสอบปากคำ 

 

รวบรปภ.สุวรรณภูมิฉกเงินชาวต่างชาติคาเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระ

 

          หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอเมริกา วัย 89 ปี ได้เข้าแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชุดลาดตะเวนภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า เงินสดสกุลไทย ชนิดราคา 1,000 บาท รวมทั้งสิ้น 6,000 บาท ได้หายไประหว่างที่กระเป๋าสัมภาระผ่านเครื่องเอกซเรย์ เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา 

 

รวบรปภ.สุวรรณภูมิฉกเงินชาวต่างชาติคาเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระ

 

          หลังจากที่ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบกับพนักงานบริเวณจุดตรวจสัมภาระทันที  และพบกับ นายธนัช ผู้ต้องหา ยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นในกระเป๋าและพบเงินสด 6,000 บาท ซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อสูททำงาน เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบปากคำ แต่ผู้ต้องหารายนี้ กลับให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกภาพพฤติกรรมของ นายธนัช ที่กำลังลงมือก่อเหตุให้ดู ทำเอานายธนัช ถึงกับหน้าถอดสีเมื่อจำนนต่อหลักฐาน ก่อนที่จะเอ่ยปากรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง

 

รวบรปภ.สุวรรณภูมิฉกเงินชาวต่างชาติคาเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระ

 

 

       นายธนัช ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากต้องการเงินเพื่อเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่เงินไม่พอ เนื่องจากเพิ่งเข้ามาทำงานได้ยังไม่ถึง 1 เดือน และยังได้ค่าแรงเป็นรายวัน วันละประมาณ 580.- บาท ตนยอมรับว่าร่างกายไม่ไหวที่จะทำหน้าที่นี้ต่อจึงตัดสินใจที่จะหนีออกจากงานเพื่อกลับบ้านเกิดไปหางานทำแต่ไม่มีเงินจึงลงมือก่อเหตุในครั้งนี้
 

 

รวบรปภ.สุวรรณภูมิฉกเงินชาวต่างชาติคาเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระ


          ด้านนายกิตติพงศ์  เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เรียกผู้บริหารของทางบริษัท รปภ. รายนี้มารับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วพร้อมกับเตรียมเรียกประชุมผู้บริหารอีกครั้งเพื่อพิจารณาการรับพนักงานที่มีคุณภาพมากกว่านี้เข้ามาทำงาน เนื่องจากที่ผ่านมา พบว่าเป็นเพียงตัวบุคคลเท่านั้น ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานที่วางไว้นั้นถือว่ามีมาตรฐานสากลอยู่แล้ว หลังจากนี้บริษัทจะต้องพิจารณาพนักงานที่จะทำหน้าที่ในจุดดังกล่าวให้มีคุณภาพและซื่อสัตย์ในหน้าที่ มาทำงานบริเวณดังกล่าวรวมถึงจุดอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายในลักษณะนี้ขึ้นอีกในส่วนทรัพย์สินของผู้เสียหาย เบื้องต้นได้ทราบว่าผู้เสียหายได้เดินทางขึ้นเครื่องบินไปแล้ว จึงส่งมอบทรัพย์สินคืนไม่ทัน ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมส่งทรัพย์สินทั้งหมดคืนผู้เสียหายโดยเร็วพร้อมทั้งหนังสือชี้แจงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศต่อไป

 

รวบรปภ.สุวรรณภูมิฉกเงินชาวต่างชาติคาเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระ

 

          ส่วนตัวผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ