ข่าว

'จักรทิพย์'สั่งดูแลเหยื่อไฟไหม้'ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.สั่งด่วนกำชับ ตร.เร่งช่วยเหลือ ปชช. จากเหตุเพลิงไหม้ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์

 

               เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยเหตุเพลิงไหม้ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์ ว่า เหตุการณ์ประมาณ 02.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารราชเทวีอพาร์ทเม้นท์ ซอยเพชรบุรี 18 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นอาคาร 14 ชั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีกลุ่มควันมาจากห้องชาร์ป (ห้องรวมสายไฟในแต่ละชั้น) บริเวณชั้น 5 ของอาคาร และมีกลุ่มควันจำนวนมากกระจายไปตามช่องเดินสายไฟทั่วอาคาร 14 ชั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รถพยาบาล ส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าระงับเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

'จักรทิพย์'สั่งดูแลเหยื่อไฟไหม้'ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์'


               ต่อเมื่อเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 42 คน ถูกส่งตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลหัวเฉียว โรงพยาบาลจุฬาฯ โรงพยาบาลพระมงกุฎ ซึ่งยังคงต้องมีการตรวจสอบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง

 

'จักรทิพย์'สั่งดูแลเหยื่อไฟไหม้'ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์'


               รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินราคาความเสียหายได้ แต่ในขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุและซักถามพยานที่เห็นเหตุการณ์พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องไปบ้างแล้ว สำหรับผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุคงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าต้นเพลิงเกิดจากที่ใด และกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้นี้เกิดจากสาเหตุใด

 

'จักรทิพย์'สั่งดูแลเหยื่อไฟไหม้'ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์'


               ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการช่วยแหลือประชาชน เมื่อเกิดเพลิงไหม้บนอาคารสูง โดยต้องเร่งระงับเหตุเพลิงไหม้และอพยพประชาชนหนีจากเพลิงไหม้ด้วยความรวดเร็ว ปลอดภัย และสามารถเผชิญเหตุได้ในทันทีที่เกิดเหตุ พร้อมยังกำชับให้มีการฝึก อบรม ทำความรู้ ความเข้าใจ ทักษะในการช่วยเหลือตัวเองและผู้อื่น ซึ่งถือเป็นการเตรียมพร้อมเบื้องต้น ขณะเดียวกันประชาชนต้องตระหนักถึงการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุ เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์แต่ละครั้ง ย่อมนำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ