ข่าว

ชิงทรัพย์สร้อยทองหนัก 9 บาท ร้านทองในห้างบิ๊กซีบางพลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงทรัพย์สร้อยทองหนักหนัก 9 บาท ร้านทองในห้างบิ๊กซีบางพลี คนร้ายบุกเดี่ยว ทำทีขอซื้อสร้อยคอ สบโอกาสคว้าสร้อยคอหนัก 3 บาท 3 เส้น มูลค่ากว่า 180,000 บาทหลบหนี

           สมุทรปราการ-เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 2 เมษายน 2561 ร.ต.อ.พงษ์นรินทร์ นนตานอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุวิ่งคนร้ายวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำน้ำหนักรวม 9 บาท ภายในห้างทองเพชรทองใบ ซึ่งตั้งอยู่ในห้างบิ๊กซี บางพลี หมู่ 9 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าชุดพิสูจน์หลักฐาน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

            ที่เกิดเหตุอยู่ที่ชั้น 2 ของห้างดังกล่าว พบว่าร้านทองดังกล่าวปิดประตูเหล็กหน้าร้าน มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนพนักงานภายในห้างทองดังกล่าว

             โดยทราบว่าคนร้ายมาคนเดียวเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี ผมสั้น สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อเชิ้ต ได้ทำทีเข้าขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทโดยขอเลือกรายของสร้อยที่อ้างว่าจะซื้อ พนักงานของร้านได้หยิบมาให้คนร้ายเลือกรายจำนวน 3 เส้น มูลค่ากว่า 180,000 บาท สบโอกาสคนร้ายได้คว้าเอาสร้อยคอหนัก 3 บาทจำนวน 3 เส้นก่อนที่จะวิ่งหลบหนีมาขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ ไม่ทราบสีและทะเบียน ที่จอดติดเครื่องอยู่ที่หน้าห้างดังกล่าวและขับหลบหนีไป

             จากการสอบถามพนักงานของห้างทองเพชรทองใบ ได้เล่าว่า ในขณะตนและและพนักงานภายในห้างทองจำนวน 4 คนกำลังขายของให้ลูกค้าอยู่ได้มีชายอายุประมาณ 30 ปี ผมสั้น สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อโปโลสีเทามีรูปกวางที่กระเป๋าเสื้อหน้าอก สวมกางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมหมวกหรืออะไรปิดบังใบหน้า น่าตาดีดูสะอาดสะอ้านเดินเข้ามาทำทีขอเลือกดูลายสร้อยทองคำน้ำหนัก3 บาท จำนวน 3 เส้น และสอบถามราคา เพื่อจะไปกดเงิน ก่อนที่จะเดินออกจากร้านไปประมาณ 10 นาที พอกลับมาตนก็เข้าไปให้บริการ คนร้ายทำเป็นมีโทรศัพท์เข้าและรับสายและพูดประมาณว่ารออยู่ตรงนี้ ที่ชั้น 2 ก่อนจะเดินออกมาดูป้ายร้าน ตนนึกว่ารอแฟน และเดินกลับเข้าหยิบสร้อยทั้ง 3 เส้นดูพอสบโอกาสจังหวะที่ตนหันมาหาเพื่อนอีกฝั่ง คนร้ายได้รวบสร้อยคอทองคำทั้ง 3 เส้น รวมมูลค่าเกือบ 2 แสนบาท วิ่งหนีลงบันไดเลื่อนไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฟีโน่ สีขาว หรือเทา ไม่ทราบทะเบียน ที่จอดสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ หลบหนีไป

            เบื้องต้นเจ้าหน้าได้สืบสวนหาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหารูปพรรคคนร้ายและเส้นทางการหลบหนี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ