ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก"สนธิกำลังตำรวจกวาดล้างจับแว้นฝั่งธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก"สนธิกำลังตำรวจกวาดล้างจับแว้นฝั่งธน.รวบ 91 คนยึดรถ 90 คัน-ร้านท่อรถจยย.ดัดแปลง รวมถึงเจ้าของเพจ"วานซิ่ง บางซื่อ-"รถซิ่ง แยกเจโม" 

           31 มีนาคม 2561 ที่สน.ท่าข้าม เมื่อเวลา 03.00 น.  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.สนธิกำลังตำรวจ บช.ปส., บช.ทท., บก.น.9, บก.สปพ., บก.จร. และทหารสังกัด พล.ร.9 ดำเนินการกวดขันจับกุมกลุ่มเด็กแว้นซึ่งออกรวมตัวกันสร้างความเดือดร้อนรำคาญบนท้องถนนในพื้นที่ 10 โรงพัก สังกัด บก.น.9 อาทิ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนพระราม 2 ถนนเพชรเกษม และถนนเอกชัย สามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ทั้งสิ้น 91 คน เป็นชาย 84 คน หญิง 7 คน จำนวนนี้เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึง 45 คน ยึด รถ จยย.ทั้งสิ้น 90 คัน คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยานพาหนะของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในท้องที่ที่ถูกจับกุมทั้ง 10 โรงพัก

"บิ๊กโจ๊ก"สนธิกำลังตำรวจกวาดล้างจับแว้นฝั่งธน.

           พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การกวดขันจับกุมในวันนี้เป็นไปตามนโยบายกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และกลุ่มเด็กแว้น ก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ซึ่งในช่วงนี้ถือเป็นช่วงปิดภาคการศึกษาของบรรดานักเรียนด้วย ดังนั้นตำรวจจึงต้องเข้มงวดในมาตรการคุ้มครองเยาวชนตามคำสั่ง คสช.มากเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนตกเป็นเหยื่อ หรือออกจากบ้านพักมามั่วสุมก่อเหตุจนตกเป็นผู้ต้องหาเสียเอง โดยการจับกุมในวันนี้จะมีการแจ้งข้อหาแก่ผู้ขับขี่และซ้อนท้าย รถ จยย.ที่ทำผิดกฎหมายและถูกจับกุมได้ทั้ง 91 คน แบ่งเป็นขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย จำนวน 8 คน ทำผิด พ.ร.บ.จราจรขนส่งทางบก อาทิ อุปกรณ์ไม่ครบและดัดแปลงสภาพรถ รวม 81 คน มีผู้ต้องหาชาย 2 คน ผลตรวจปัสสาวะออกมาเป็นสีม่วงจากการเสพยาบ้า ก็ต้องถูกจับส่งบำบัดด้วยเช่นกัน

"บิ๊กโจ๊ก"สนธิกำลังตำรวจกวาดล้างจับแว้นฝั่งธน.

           “นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามเด็กแว้น ยังร่วมกันจับกุมร้านค้าท่อรถ จยย.ดัดแปลงสภาพซึ่งอยู่ในท้องที่ สน.เพชรเกษม ยึดของกลางได้ประมาณ 50 ใบ รวมถึงจับกุม นายฐิตินันต์ มาเพชร อายุ 21 ปี เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก“วานซิ่ง บางซื่อ” และ นายพิเชฐ นาคศรีโภชน์ อายุ 21 ปี เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “รถซิ่ง แยกเจโม” ซึ่งเปิดเพจนัดหมายกลุ่มเด็กแว้นออกมารวมตัวกันบนถนนย่านกำแพงเพชร บางซื่อ และถนนสุขาภิบาล 2 มาดำเนินคดีได้อีกด้วย โดยทั้ง 2 เพจที่โดนปิดนี้มีผู้ติดตามรวมกันประมาณ 1,000 คน ทำให้ผู้ต้องหาเจ้าของเพจทั้ง 2 คน ถูกแจ้งข้อหาชักจูง ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว

"บิ๊กโจ๊ก"สนธิกำลังตำรวจกวาดล้างจับแว้นฝั่งธน.

           ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินการกับผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน จำนวน 45 คนเช่นไร พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ตอบว่า เบื้องต้นจะต้องดำเนินคดีตามฐานความผิดที่ถูกจับกุม จากนั้นในวันอังคารที่ 3 เม.ย.นี้ จะเชิญเยาวชนทั้ง 45 คน และผู้ปกครอง ไปเข้ารับการอบรมที่ บก.สปพ.ตามระเบียบ โดยจะเน้นย้ำให้ผู้ปกครองทราบว่า หากท่านปล่อยปละให้บุตรหลานออกมากระทำความผิดซ้ำจนถูกจับกุมได้อีก ท่านจะมีความผิดด้วยในฐานะผู้ยุยงส่งเสริมฯ และอาจติดคุกเพราะลูกหลานของตัวเองได้ด้วยเช่นกัน โดยมาตรการเหล่านี้ที่เราร่วมกันดำเนินการมาทำให้ยอดการร้องทุกข์ผ่านหมายเลข 191 เกี่ยวกับกรณีเด็กแว้นทั่วพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลลดลง จากสัปดาห์ละประมาณ 100 เรื่อง เหลือแค่หลักสิบเรื่องต่อสัปดาห์เท่านั้น.

"บิ๊กโจ๊ก"สนธิกำลังตำรวจกวาดล้างจับแว้นฝั่งธน.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ