ข่าว

'ผวจ.เมียวดี'รุดติดตามไฟไหม้บัสย่างสดเมียนมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวจ.เมียวดี รุดติดตามคดีไฟไหม้รถบัสย่างสดแรงงานเมียนมา 20 ศพ พร้อมขอให้ไทยตรวจดีเอ็นเอ เพราะขาดเทคโนโลยี ด้านคนขับยันรถมีสภาพดี อ้างระหว่างขับได้กลิ่นควันบุหรี่

 

               เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561นายทุนหลุ่ย ผวจ.เมียวดี ของประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้เดินทางไปยัง สภ.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.จว.ตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ , ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขาแม่สอด และสาขา อ.เมือง จังหวัดตาก ให้การต้อนรับ ขณะที่ฝ่ายเมียนมา มีฝ่ายแพทย์ ทูตแรงงาน

               ทั้งนี้เพื่อติดตามกรณีการเกิดไฟลุกไหม้รถบัสโดยสารแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ทำให้มีแรงงานเสียชีวิต 20 คน แยกเป็นชาย 2 คน หญิง 18 คน ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ที่บริเวณด้านหน้าอุทยานตากสินมหาราช หลักกิโลเมตรที่ 60 เขตตำบลแมท้อ อำเภอเมืองตาก

               โดยนายทุนหลุ่ย ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางตำรวจ สภ.แม่ท้อ ได้บรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่สรุปสาเหตุการเกิดไฟไหม้ขึ้นมาได้อย่างไร ทั้งสองฝ่ายได้หารือในการให้ความช่วยเหลือแรงงานต่างด้าว ทั้งหมด โดยจะให้ทางการช่วยเหลือตามสิทธิแรงงาน ส่วนแรงงานต่างด้าวที่จะเดินทางต่อไปที่ กทม. ก็จะอำนวยความสะดวกให้ ส่วนแรงงานที่ไม่ประสงค์เดินทางไปทำงาน ก็จะให้ความสะดวกเช่นกัน

 

'ผวจ.เมียวดี'รุดติดตามไฟไหม้บัสย่างสดเมียนมา

 

               ส่วนกรณีผู้เสียชีวิตนั้น ทางฝ่ายไทยได้แจ้งว่ายังไม่สามารถพิสูจน์บุคคลได้ เพราะศพแต่ละศพถูกไฟไหม้เกรียม จนไม่สามารถจำได้ จึงต้องตรวจสอบดีเอ็นเอ ก่อน ซึ่งทางฝ่ายนายหลุ่ยทูน แจ้งว่าทางเมียนมาไม่มีเทคโนโลยีที่จะพิสูจน์ ขอให้ฝ่ายไทยดำเนินการให้

               นางข่าย ซาย แรงงานชาวเมียนมา ที่รอดชีวิตรายหนึ่ง บอกว่า ขณะเกิดเหตุนอนหลับอยู่บนด้านหน้ารถ พอเกิดไฟไหม้ก็สะดุ้งตื่น ทำให้ตนรีบลุกขึ้นมาวิ่งหนีเอาตัวรอด พร้อมกับเพื่อนที่อยู่ด้านหน้ารถ เพราะช่วยกันปลุกให้ตื่น ส่วนคนขับรถยนต์ ก็ลงจากรถยนต์ เปิดประตูให้ผู้โดยสารลงเฉพาะประตูด้านหน้าเท่านั้น ส่วนประตูด้านหลังไม่ได้เปิด ทำให้คนที่อยู่ด้านในรถยนต์ กับส่วนกลางของรถยนต์ หนีไม่ทัน เสียชีวิตทั้งหมด

               นายบัญฑูร วิฑรู อายุ 48 ปี เจ้าของรถยนต์ และคนขับรถยนต์ กล่าวว่า รถของตนเองมีสภาพที่ดี และมีการตรวจเช็คเครื่องยนต์ตลอด ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างขับรถยนต์นั้น ได้กลิ่นควันบุหรี่และต่อมาได้กลิ่นไฟไหม้ และรู้ว่าไฟไหม้รถยนต์จากใต้ท้องรถยนต์ จึงรีบลงจากรถยนต์ และเปิดประตูให้ผู้โดยสารรีบลง แต่ยอมรับว่า ทำอะไรไม่ทัน ไฟลุกไหม้เร็วมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ