ข่าว

จับสองหนุ่มค้ายาบ้า-ยาไอซ์ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 แถลงรวบสองหนุ่มค้ายาบ้า-ยาไอซ์ คาลานจอดรถห้างดังย่านศรีนครินทร์ เร่งไล่ล่าอีก 3 ยังหลบหนี

 

          ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2561 ถ.วิภาวดีรังสิต พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผบก.อก.บช.ปส. พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจบก.สปพ. พ.ต.ท.อานันท์จักร กนกนพวัชร์ พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุษต์ รองผกก.สายตรวจ ร.ต.อ.ไพบูลย์ สอโส ร.ต.ท.สุเทพ นาคครุท รองสว.งานสายตรวจ ร่วมกันจับกุมตัวนายติ ใชยะวงสา อายุ 30 ปี สัญชาติลาว และนายสุรสิทธิ์ หรือหนึ่ง วันวัฒน์สันติกุล ชาวจ.ยโสธร พร้อมของกลางยาบ้า มีตราประทับ 999 จำนวน 20,000 เม็ด ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดใส 1 กิโลกรัม รถยนต์นั่งสาธารณะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ทท 1633 กรุงเทพฯ สีชมพู รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส ทะเบียน 1 กค 9116 กรุงเทพฯ สีดำ โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง กระเป๋าสะพายสีดำคาดส้มซึ่งใช้บรรจุยาเสพติด 1 ใบ โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.61

          พล.ต.ต.พุทธิชาต กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในการปราบปรามยาเสพติดจะต้องทำให้สุดสาย และบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งมาตรการยึดทรัพย์และพ.ร.บ.ฟอกเงิน มาใช้ จากสถิติผู้เสพยาในประเทศมีประมาณ 2 แสนคน ผู้ที่ติดยาต้องเสพอย่างน้อยวันละ 1 เม็ด ยาเสพติดเม็ดละ 100 บาท เมืองไทยต้องเสียเงินวันละ 20 ล้านบาท เดือนละ 600 ล้านบาท ปีหนึ่ง 70,000 กว่าล้านบาท มากกว่างบประมาณของกระทรวง 3-4 กระทรวงรวมกัน เพราะฉะนั้นยาเสพติดเป็นภัยต่อความมั่นคงที่บ่อนทำลายประเทศชาติมานานหลายสิบปี ยาเสพติดจึงเป็นพิษภัยอันร้ายแรง อย่างไรก็ตามจะสั่งการให้ขยายผลต่อโดยจะส่งยาไปตรวจเพื่อหากลุ่มผู้ผลิต และจะดูกลุ่มผู้ขนเข้ามาว่าเป็นกลุ่มไหนอย่างไร ทั้งนี้ยาล็อตดังกล่าวน่าจะเป็นกลุ่มเครือข่ายอีสาน โดยยาที่ตรวจยึดได้คาดว่าจะนำมากระจายตามชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ

          พ.ต.ท.อาริศ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายติ จึงมีการนัดส่งของและดูเงินกันย่านถนนศรีนครินทร์ โดยมีนายติและนายสุรสิทธิ์ เป็นผู้มาดูเงิน ส่วนนายเอ้ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง และชายไทยอีก 2 คน ทำหน้าที่เป็นผู้มาส่งของได้ไหวตัวทันและหลบหนีไป

          เบื้องต้นแจ้งข้อหากับนายติ และนายสุรสิทธิ์ ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนี 3 คน คือนายเอ้ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง และชายไทยอายุประมาณ 20-25 ปี อีก 2 คน เจ้าหน้าที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ