ข่าว

ครอบครัวเหยื่อสาวดื่มน้ำมนต์ช็อกดับไม่มีเงินจ่ายค่างานศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่สาววัย 18 ปี เหยื่อพระหลอกดื่มน้ำมนต์จนเสียชีวิต ช้ำหนักไม่มีเงินจ่ายค่างานศพลูก ต้องเป็นหนี้กว่า 5 หมื่นบาท

              30 มี.ค. 61  ความคืบหน้าหลังพ่อแม่ญาติของสาววัย 18 ปี คือ นายขาน เชิดจอหอ อายุ 48 ปี และนางดวงจิต คณาเขว้า อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 159/1 หมู่ที่ 1 ตำบลเก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยญาติ ได้พากันเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.คมคุ้ม โนนคร้อ รอง ผกก.สอบสวน สภ.แก้งคร้อ มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ช่วยติดตามตัวกลุ่มพระสงฆ์ต่างถิ่นที่พากันเดินทางมาอาศัยอยู่ในวัดร้างในหมู่บ้านท่าเว่อ หมู่ที่ 11 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

              อ้างตัวเป็นพระเกจิดังมาจากต่างถิ่น มีวิชาคุณวิเศษช่วยแก้มนต์ดำคนที่ถูกคุณไสยได้ แล้วทักเหยื่อสาววัย 18 ปี ว่าถูกคุณไสยมนต์ดำ และถ้าอยากให้หายจากการถูกคนเล่นของมนต์ดำใส่ครั้งนี้ ให้ทำพิธีดื่มน้ำมนต์ ซึ่งเหยื่อสาวหลังดื่มน้ำมนต์ได้เกิดอาการช็อก นำส่ง รพ.ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา
              จากนั้นทางครอบครัวเหยื่อสาววัย 18 ปี ที่เสียชีวิตได้พยายามไปติดต่อพระกลุ่มดังกล่าวที่วัดร้างให้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปรากฏว่าพระกลุ่มดังกล่าวไม่ยอมมาร่วมงานศพหรือช่วยรับผิดชอบใดๆ กลับหนีหายไปจากวัดร้างไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงมีการพาญาติเดินทางเข้าแจ้งความ ซึ่งกลุ่มพระดังกล่าวยังหลบหนีไปได้ลอยนวล
              ล่าสุด วันนี้ (30 มี.ค.) นายขานและนางดวงจิต สองสามีภรรยา ออกมาเปิดเผยว่า หลังครอบครัวถูกกลุ่มพระเร่ร่อนต่างถิ่นดังกล่าว ทักบุตรสาววัย 18 ปี ว่าถูกคุณไสยมนต์ดำ อ้างตัวมีคุณวิเศษชักชวนให้ทำพิธีดื่มน้ำมนต์ในบาตรพระให้หมด 2 ใบ จนบุตรสาวอาเจียนรุนแรงหนักจนหมดแรงชักตาตั้งช็อกและเสียชีวิตมาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา
              การติดตามตัวกลุ่มพระดังกล่าวเองที่อ้างว่าจะช่วยรับผิดชอบการเสียชีวิตของบุตรสาวครั้งนี้ จึงเตรียมจัดงานศพให้ลูก แต่กลุ่มพระดังกล่าวกลับพากันหลบหนีออกจากวัดร้างอย่างลอยนวลไปได้ ไม่ยอมโผล่ออกมาช่วยรับผิดชอบใดๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย
              ก่อนที่หลังเสร็จงานศพบุตรสาวที่ทำพิธีเผาศพไปแล้วตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. และปัจจุบันผลกระทบของกลุ่มพระดังกล่าวที่ทำไว้ยังต้องมีภาระให้ผู้เป็นแม่กับพ่อสาว 18 รายนี้ ต้องเป็นหนี้สินค่าจัดงานศพให้บุตรสาว ไม่มีเงินไปจ่ายให้ร้านค้าค่าสิ่งของที่นำมาจัดงานศพอีกจำนวนมากกว่า 50,000 บาท

              จึงอยากฝากวิงวอนทาง จนท.ตร. เร่งช่วยติดตามตัวกลุ่มพระดังกล่าวออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเร็วด้วย
              ขณะที่ด้านการเร่งติดตัวตัวกลุ่มพระกลุ่มนี้ของ จนท.ตร.สภ.แก้งคร้อ ล่าสุดเริ่มมีเบาะแสการติดตามกลุ่มพระดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ที่มีพระ 1 ใน 3 รูป ที่เป็นพระหลวงพ่อเป็นหัวทีมพระรับทำน้ำมนต์อ้างคุณวิเศษหลอกให้คนหลงเชื่อรับทำพิธีดื่มน้ำมนต์เดินสายอ้างช่วยแก้อาถรรพ์ล้างคุณไสยมนต์ดำ หลอกให้คนหลงเชื่อไปทั่วอีสาน (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ที่จะมีจุดสังเกตที่ขาขวาของพระหัวหน้าทีมกลุ่มนี้จะพิการขาจะเดินขากะเผลก และมีกลุ่มลูกศิษย์ที่เป็นชาวบ้านใช้รถยนต์กระบะอีก 3 คน พาตระเวนไปรับส่งพักตามสำนักสงฆ์ วัดร้างต่างๆ ไปทั่ว โดยจะมีสัญญลักษณ์สติกเกอร์ติดที่รถดังกล่าวว่า “กูบ่องึด” เป็นภาษาอีสาน ซึ่งพระกลุ่มนี้มักจะอ้างตัวว่ามีครูวิเศษ ใครไม่เชื่ออย่ามาลบหลู่วิชาดื่มน้ำมนต์แก้มนต์ดำได้ หากใครไม่เชื่อก็มักจะมีอันเป็นไป หลังเคยมีชาวบ้านในพื้นที่ไปต่อว่าว่าอย่าเข้ามาหลอกให้ชาวบ้านหลงงมงาย กลุ่มพระดังกล่าวยังท้าว่าอย่าลองดีเดี๋ยวก็มีคนมีอันเป็นไปเอง
              จนสุดท้ายก่อนที่กลุ่มพระดังกล่าวจะมาพบกับครอบครัวของสาววัย 18 ปี และหลอกครอบครัวสาววัย 18 รายนี้ให้ดื่มน้ำมนต์จนเสียชีวิต ก่อนรีบพากันเผ่นหนีออกจากวัดร้างที่ จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ไปได้ยังลอยนวล

ครอบครัวเหยื่อสาวดื่มน้ำมนต์ช็อกดับไม่มีเงินจ่ายค่างานศพ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ