ข่าว

เพิ่มประสิทธิภาพตรวจ 'ตู้แดง' ด้วยระบบ QR Code

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการควบคุมสายจรวจ ด้วยระบบ QR Code เพื่อรองรับการตรวจตู้แดงในหน้าที่ปกติและเทศกาลสำคัญ

              30 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 และข้าราชการตำรวจผู้แทนจาก บก.ต่างๆ

              เข้าร่วมเปิดโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการควบคุมสายตรวจ ด้วยระบบ QR Code เพื่อรองรับการตรวจตู้แดงในหน้าที่ปกติและเทศกาลสำคัญ เพื่อเป็นการยกระดับการทำงานป้องกันปราบปราม โดยนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 182 นาย เพื่อใช้แทนตู้แดง และรองรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้
              พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ตำรวจสายตรวจต้องพัฒนาให้ทันยุค เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และความรวดเร็วในการปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตามจุดต่างๆ จากเดิมที่ตำรวจสายตรวจจะต้องลงนามในสมุดตรวจที่ตู้แดงต่างๆ ที่มักประสบปัญหาสมุดชำรุดเสียหายง่าย ตรวจสอบการปฏิบัติงานได้ยาก มีความน่าเชื่อถือน้อย การรวบรวมสถิติเป็นไปได้ยาก และใช้งบประมาณสูง ก็เปลี่ยนมาใช้สติกเกอร์คิวอาร์โค้ดแทน เพียงแค่ใช้โทรศัพท์สแกนคิวอาร์โค้ด แล้วส่งผลการตรวจ จึงทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ตรวจสอบได้ง่ายว่าตำรวจสายตรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ต่างๆ ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่จริงหรือไม่ โดยในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเริ่มใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ เพื่อรองรับช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เป็นเทศกาลแรกด้วย ซึ่งมีห้วงเวลาระหว่าง 11 ถึง 17 เมษายน นี้
              พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สำหรับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดที่นำมาใช้กับงานสายตรวจนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เป็นผู้ริเริ่มโครงการ โดยนำโครงการต้นแบบจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 สภ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เป็นแห่งแรก ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จากนั้นจึงนำมาใช้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และในอนาคตจะขยายใช้ให้ทั่วประเทศต่อไป

เพิ่มประสิทธิภาพตรวจ \'ตู้แดง\' ด้วยระบบ QR Code

 

เพิ่มประสิทธิภาพตรวจ \'ตู้แดง\' ด้วยระบบ QR Code

เพิ่มประสิทธิภาพตรวจ \'ตู้แดง\' ด้วยระบบ QR Code

เพิ่มประสิทธิภาพตรวจ \'ตู้แดง\' ด้วยระบบ QR Code

เพิ่มประสิทธิภาพตรวจ \'ตู้แดง\' ด้วยระบบ QR Code

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ