ข่าว

"ศรีวราห์" สั่งห้ามรถบรรทุกวิ่งช่วงสงกรานต์(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" สั่งห้ามรถบรรทุกวิ่งช่วงสงกรานต์ 3-4 "เส้นทางอีสาน-สายตะวันออก" หวั่นเกิดอุบัติเหตุ สั่งคุมเข้มเมาขับ-ยาเสพติด - ด้าน ผบ.ตร.วอนปชช.เคารพกฎจราจร   

 

         เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2561 - ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมด้านการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ว่า เทศกาลสงกรานต์ในปี2561นี้ ตนกำลังดำเนินการประสานกับทางอธิบดีกรมทางหลวง เพื่อถ่ายภาพทางอากาศสำรวจเส้นทางทั่วประเทศ และกำชับเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวดเรื่องเมาแล้วขับ การขับรถเร็ว ยาเสพติด กวดขันจับกุมการแข่งรถจักรยานยนต์บนทางสาธาราณะ

         "ส่วนการนั่งท้ายกระบะก็จะมีการผ่อนผัน โดยจะดำเนินการว่ากล่าวตักเตือน และดูตามความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย ส่วนการห้ามรถบรรทุกวิ่งช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 เบื้องต้นมีประมาณ 3-4 เส้นทาง ส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางทางสายอีสาน และสายตะวันออก

           “วันพรุ่งนี้ (30 มี.ค.2561) ผมจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบความพร้อมของถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ และสระบุรี ส่วนในกรุงเทพมหานคร จะประชุมสัปดาห์หน้า ยอมรับว่ามีความกังวลทุกพื้นที่ เนื่องจากมีปริมาณรถมากกว่าปกติเป็นล้านคัน อีกทั้งถนนหลายสายมีการปรับปรุงเพื่อก่อสร้าง ซึ่งจะต้องมีการวางแผนเพื่อให้การเดินทางของประชาชนมีความสะดวกมากที่สุด” รอง ผบ.ตร. กล่าว

         ทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อยากจะขอความร่วมมือจากประชาชนให้เคารพกฎจราจร และเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ฯ เพราะหลายหน่วยงานมีความห่วงใยในชีวิต และความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลักอยู่แล้ว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ