ข่าว

ยื่นอุทธรณ์สู้คดีหลังศาลสั่งประหาร"บังฟัต-พวก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายเผยเตรียมยื่นอุทธรณ์สู้คดี หลังศาลจังหวัดกระบี่สั่งประหาร "บังฟัต-พวก" รวม 6 คน ฆ่ายกครัว 8 ศพ ด้านญาติเหยื่อพอใจคำตัดสิน

     จากกรณีกลุ่มคนร้ายแต่งกายคล้ายทหารบุกเข้าบ้านพักของนายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมจับตัวนายวรยุทธพร้อมครอบครัวและญาติๆ ไว้ในบ้านพักก่อนใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต 8 ศพ มีผู้รอดชีวิตมาได้ 3 คน เป็นคดีฆ่ายกครัวโด่งดังเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560  กระทั่งต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่และควบคุมการสืบสวนคดีดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย 1.นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต อายุ 41 ปี 2.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ อายุ 36 ปี 3.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ อายุ 30 ปี 4.นายอรุณ ทองคำ อายุ 29 ปี 5.นายประจักษ์ บุญทอย อายุ 36 ปี 6.นายธนชัย จำนอง อายุ 41 ปี 7.นายธวัฒชัย บุญคง อายุ 37 ปี และ 8.น.ส.ชลิดา สังขโชติ อายุ 41 ปี เป็นจำเลยที่ 1-8 นั้น

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ศาลชั้นต้นจังหวัดกระบี่ ได้อ่านคำพิพากษาใช้เวลาเกือบ 2 ชม. ให้ประหารชีวิตจำเลยที่ 1-6 โดยไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 7 จำคุก 19 เดือน จำเลยที่ 8 จำคุก 12 เดือน ทั้งนี้พบว่าแม้จำเลยจะให้การเป็นประโยชน์แต่พฤติกรรมโหดเหี้ยมจึงไม่เป็นเหตุให้ลดโทษ

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ได้ควบคุมตัวนายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต พร้อมจำเลยทั้งหมดเข้ารับฟังคำพิพากษาท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด โดยมี พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.กระบี่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 นาย ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระผู้ที่เดินทางเข้ามาในศาลอย่างละเอียด และมีบรรดาญาติผู้เสียชีวิตรวมทั้งญาติผู้ต้องหา และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. นำคณะเข้าร่วมฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง

     ภายหลังศาลมีคำพิพากษา นายเกรียงศักดิ์ สารภี ทนายความของกลุ่มผู้ต้องหา กล่าวว่า หลังคำพิพากษาออกมาบังฟัตและกลุ่มผู้ต้องหาจะขอใช้สิทธิ์ในการยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วันเพื่อต่อสู้คดีต่อไป

      ด้านนางอัญชลี พริกดำ ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ฆ่ายกครัว เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจในคำตัดสินที่ออกมาคือให้ประหารผู้ต้องหา 6 คน และจำคุกอีก 2 คน แม้จะไม่มากแค่ปีกว่าและ 1 ปี แต่ก็น้อมรับในคำตัดสินซึ่งก็พอใจมาก ส่วนกรณีของเงินชดเชยที่ศาลได้ตัดสินให้กลุ่มผู้ต้องหาชดใช้ให้ญาติๆ นั้น มองว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะได้มา 

      เช่นเดียวกัน นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของผู้ใหญ่บัติ กล่าวว่า พอใจคำตัดสินแต่จะอุทธรณ์หรือฟ้องแพ่งเพิ่มเติมใดๆ หรือไม่ขอปรึกษาญาติๆ อีกครั้ง

      ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมคณะ ได้ไปแถลงข่าวที่หอประชุมพิทักษ์กระบี่ หน้า สภ.เมืองกระบี่ โดยมีญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมามอบช่อดอกไม้ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จ.กระบี่ ด้วย

     สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 นายซูริก์ฟัต พร้อมพวกรวม 8 คน แต่งกายชุดคล้ายทหารบุกเข้าไปจับตัวนายวรยุทธและคนในครอบครัว ญาติๆ รวม 11 คน ไว้ตามห้องต่างๆ ภายในบ้านพัก จากนั้นใช้อาวุธปืนของนายวรยุทธจ่อยิงศีรษะทีละคน แต่มีผู้รอดชีวิต 3 คน สาเหตุเกิดจากความยัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดินที่พ่อตานายวรยุทธนำไปจำนองไว้ที่นายซูริก์ฟัต จนกระทั่งมีการผ่อนชำระหมด แต่นายซูริก์ฟัตนำที่ดินไปจำนองไว้ที่ธนาคารไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ จนมีการทวงถามกันหลายครั้งสร้างความขัดแย้ง นายซูริก์ฟัตจึงวางแผนก่อเหตุ โดยจัดฉากว่านายวรยุทธเครียดมีปัญหาเรื่องหนี้สินก่อเหตุฆ่าคนในครอบครัวและฆ่าตัวตายตาม หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายหลังจากเกิดเหตุ 5 วัน พร้อมของกลางได้

ฉบับ นสพ.คมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ