ข่าว

คดี "น้องเมย" ศาลทหารประทับรับฟ้อง 1 คดีทำร้ายร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดี "น้องเมย" ศาลทหารประทับรับฟ้อง 1 คดีข้อหาทำร้ายร่างกาย จ่อฟ้องแพ่งต่อ

            28 มี.ค.61-คดีน้องเมยศาลทหารประทับรับฟ้อง 1 คดีข้อหาทำร้ายร่างกาย ครอบครัวยื่นเอกสารให้ ตร.ดำเนินคดีเพิ่มอีกฝ่าฝืนคำสั่งแพทย์ธำรงวินัยจนเสียชีวิต เผยตั้งทีมทนายสรุปเอกสารเตรียมฟ้องคดีแพ่ง
           
                      


           ล่าสุด วันนี้(28 มี.ค.) นายพิเชษฐ นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อ แม่ และพี่สาวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร (นตท.) ที่เสียชีวิตจากการธำรงวินัยขณะเข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมทหาร พ.ต.อ.สุธี แพทย์รังษี ทนายความ ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าคดีน้องเมย โดย น.ส.สุพิชากล่าวว่า คดีของน้องเมยนั้นมีความคืบหน้าอย่างคาดไม่ถึง เพราะศาลทหารได้มีการประทับรับฟ้องไปแล้ว 1 คดี ผู้ต้องหา 1 คนในข้อหาทำร้ายร่างกาย และได้มีการยื่นหลักฐานเพิ่มเติมกรณีที่น้องเมยออกจากโรงพยาบาลและได้มีหนังสือรับรองจากแพทย์ขอให้มีการพักฟื้นร่างกายทุเลาการฝึก แต่ได้มีการธำรงวินัยจนทำให้น้องเมยเสียชีวิต ซึ่งมีผู้ต้องหาเพิ่มขึ้นอีก 1 คน อยู่ระหว่างการยื่นคำให้การของผู้ต้องหา ส่วนของคดีที่ศาลทหารประทับรับฟ้องนั้น เป็นอำนาจของศาลทหาร ครอบครัวจะไปเป็นโจทก์ร่วมไม่ได้

          คดี "น้องเมย" ศาลทหารประทับรับฟ้อง 1 คดีทำร้ายร่างกาย

          “ส่วนการตั้งทนายความขึ้นมานั้น ต้องให้มีการตรวจเอกสาร และชี้แนะประเด็นในการแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม รวมทั้งบางครั้งหากมีการขอเอกสารของราชการแต่มีปัญหา ก็จะให้ฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอเอกสารมาประกอบในสำนวนการแจ้งความ รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการดำเนินการฟ้องในคดีแพ่งด้วย”น.ส.สุพิชากล่าว

          คดี "น้องเมย" ศาลทหารประทับรับฟ้อง 1 คดีทำร้ายร่างกาย

          นายพิเชษฐกล่าวว่า การดำเนินคดีของน้องเมยจะทำให้ถึงที่สุด เพื่อต้องการเอาตัวคนกระทำผิดมาลงโทษ ไม่ได้เกี่ยวกับสถาบันแต่อย่างใด ช่วง 161 วันที่ผ่านมาได้มีข้อมูลหลั่งไหลเข้ามาหาตนมากขึ้น และขอบใจที่ยังมีกระแสจากประชาชนทั่วทั้งประเทศให้การสนับสนุนให้สู้ต่อไป

           นางสุกัลยากล่าวว่า คิดว่าช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ทำใจได้ที่น้องเมยเสียชีวิต แต่ล่าสุดได้นำเสื้อผ้าของน้องเมยที่นำมาจากโรงเรียนเตรียมทหารทั้งที่ยังไม่ได้ซัก นำมาสูดดม จึงได้รู้ว่าช่วง 5 เดือนนั้นยังทำใจไม่ได้ ยังนั่งร้องไห้เสียใจอยู่เลย

         คดี "น้องเมย" ศาลทหารประทับรับฟ้อง 1 คดีทำร้ายร่างกาย

            ทางด้าน พ.ต.อ.สุธี แพทย์รังษี ทนายความกล่าวว่า การนำทีมทนายความเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวน้องเมย เพราะเห็นว่าเป็นหลาน และรู้จักกับนายพิเชษฐเป็นการส่วนตัว เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมจึงได้เข้ามาช่วยเหลือ โดยมีประเด็นว่าน้องเมยเสียชีวิตเพราะมีผู้กระทำ ซึ่งในเรื่องนี้ต้องพิสูจน์ความจริงให้ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำ ส่วนผลสรุปจะเป็นอย่างไรเป็นเรื่องของคดี อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่จะเอาผิดได้ ซึ่งประเทศไทยเป็นระบบกล่าวหาจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเป็นการกระทำของใคร ขณะนี้ศาลทหาร จ.ปราจีนบุรีได้ประทับรับฟ้องไปแล้ว 1 คดี นอกจากนี้ได้มีการเตรียมการในเรื่องการฟ้องร้องในคดีแพ่งอีกด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ