ข่าว

คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ญาติร่วมฟังคำพิพากษาพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ญาติผู้เสียชีวิตร่วมฟังคำพิพากษาพรุ่งนี้ เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม แต่ยังไม่ลืมเหตุการณ์ต้องสูญเสียคนในครอบพร้อมกันถึง 8 คน  


 

           27 มี.ค.61-นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตา และญาติๆ นายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ อายุ 46 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่  ที่ถูกนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต อายุ 41 ปี ร่วมกับพวกรวม 8 คน  ฆ่า พร้อมครอบครัว และญาติๆ รวม 8 ศพ ภายในบ้านพัก เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา  เตรียมเดินทางไปร่วมฟังคำพิพากษา ที่ศาลจังหวัดกระบี่ในวันพรุ่งนี้  28 มีนาคม 61  โดยเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และน้อมรับคำพิพากษาไม่ว่าจะตัดสินออกมาอย่างไร  

คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ญาติร่วมฟังคำพิพากษาพรุ่งนี้
             นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตา ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า แม้ว่าผ่านมากว่า  7 เดือน แต่ทุกคนในครอบครัว ยังไม่ลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ต้องสูญเสีย คนที่รักในครอบครัวพร้อมกันถึง 8 คน สุภาพจิตเสีย นอนไม่หลับ  ยากที่จะทำใจให้ลืมได้ ขอให้ศาลตัดสินประหารชีวิตที่ร่วมกันฆ่าผู้อื่น 8 ศพ เพื่อความเหมาะสมกับการกระทำ

         คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ญาติร่วมฟังคำพิพากษาพรุ่งนี้

             ด้าน นายพิเชษฐ์ เชาว์กิจค้า อัยการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวนั้น หลังจากอัยการส่งสำนวนให้ศาลจังหวัดกระบี่และมีการสืบพยานจนเสร็จสิ้น ศาลจังหวัดกระบี่ ได้นัดตัดสินอ่านคำพิพากษาในวันที่ 28 มี.ค.61 เวลา 09.00 น. ซึ่งสำนวนที่ส่งศาลในคดีนี้ถือว่ามีความรัดกุมรอบคอบเป็นอย่างดีแล้ว ส่วนทางญาติของฝ่ายผู้ตายนั้นที่ผ่านมาได้มาให้การกับทางศาลในการสืบพยานต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย และไม่ได้เรียกร้องอะไรเพิ่มเติม ในสำนวน  ทั้งนี้ในส่วนของคำตัดสินนั้น จะออกมาเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับทางศาลที่จะพิจารณาคดีนี้ไม่สามารถก้าวล่วงได้
             ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทาง ผบ.ตร. จะเดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดทำงานที่คลี่คลายคดีดังกล่าวเพื่อมาฟังคำพิพากษาในคดีนี้ด้วยตัวเอง และเตรียมแถลงข่าวในช่วงเที่ยง หลังมีการตัดสินคดีจากศาลกระบี่เสร็จสิ้น

                คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ญาติร่วมฟังคำพิพากษาพรุ่งนี้
             ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่10  กรกฎาคม2560 นายซุริก์ฟัต บ้านนพวงศ์กสุล พร้อมพวก รวม 8 คน แต่งกายชุดคล้ายทหาร บุกเข้าไปจับตัวนายวรยุทธ สันหลัง และคนในครอบครัว ญาติๆ รวม 11 คน ไว้ตามห้องต่างๆ ภายในบ้านพัก  จากนั้นใช้อาวุธปืนของนายวรยุทธ จ่อยิงศีรษะทีละคน แต่มีผู้รอดชีวิต 3 คน  สาเหตุเกิดจากความยัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดิน ที่พ่อตานายวรยุทธ นำไปจำนองไว้กับ นายซูริก์ฟัต  จนกระทั่งได้มีการผ่อนชำระหมด แต่นายซูริก์ฟัต นำที่ดินไปจำนองไว้กับทางธนาคาร ไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ ได้มีการทวงถามกันหลายครั้ง สร้างความขัดแย้งกัน นายซูริฟัต จึงวางแผนก่อเหตุ โดยจัดฉากว่านายวรยุทธ เครียด มีปัญหาเรื่องหนี้สินก่อเหตุฆ่าคนในครอบครัว และฆ่าตัวตายตาม           
             โดยผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ประกอบด้วย นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี 2.นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี 3.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน) 4.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ (เลาะห์) อายุ 30 ปี 5.นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ 37 ปี 6.นายอรุณ ทองคำ (กี้ร์) อายุ 29 ปี 7.นายธนชัย จำนอง (โกบ) อายุ 41 ปี 41 ปี และ นางสาวชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ