ข่าว

ครบกำหนดฝากขัง 4 ผัด"เปรมชัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปรมชัย" สีหน้าเรียบเฉย ควงคู่ทนายพร้อมพวก เข้ารายงานตัวศาลทองผาภูมิ หลังครบกำหนดฝากขัง 4 ผัด

 

          ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ - เมื่อเวลา 08.55 น.วันที่ 26 มีนาคม 2561 นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียน ดีวีล็อปเม้น จำกัด พร้อมด้วยทีมทนายความ และนายยง โดดเครือ , นางนที เรียมแสน , นายธานี ทุมมาศ ได้เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิครั้งแรก เพื่อเซ็นชื่อรายงานตัวฝากขังหลังจากที่ครบกำหนด ฝากขังครั้งที่ 4 โดยใช้ระยะเวลาในการเข้าพบเจ้าหน้าที่ประมาณ 15 นาที

 

          โดยมีท่าทางเรียบเฉย ไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด และกลับลงมามีเพียงทนายความ โดยเปิดเผยเพียงสั้นๆว่า ศาลนัดมารายงานตัวอีกครั้ง วันที่ 9 เมษายน ซึ่งเป็นการครบกำหนดฝากขังผัดที่5 ซึ่งคดีของนายเปรมชัย สามารถยื่นฝากขังได้ทั้งหมด 7 ครั้ง เพราะข้อหามีอัตราโทษสูงสุด จำคุก 10 ปี

 

           ในการเดินทางมาของนายเปรมชัย และพวกอีก 3 รายนั้น ตามฐานความผิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทั้งหมด 9 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาติ , 2.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาติ , 3.ร่มกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาติ , 4.ร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาติ

 

          5.ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า , 6.ร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่า หรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาติ , 7.ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาติ , 8.ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนเเห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาติ , 9.ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุน

 

         ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ชาตรี ศรีบุญ ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหลักฐานเพิ่มเติมหลังจากที่อัยการขอมานั้นเป็นหลักฐานการฟ้องร้องทางแพ่งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันพืช เพื่อเรียกค่าเสียหายกว่า 12 ล้านบาท

 

          ประกอบด้วยบรรทัดฐานเปรียบเทียบราคา กับสวนสัตว์ไนซาฟารีที่จัดซื้อเสือดำ เมื่อปีพ.ศ.2549 รวมทั้งเปรียบเทียบกับ โครงการเพาะพันธุ์และอนุรักษ์พันธุกรรมเสือโคร่ง เพื่อคืนสู่ถิ่นกำเนิดในธรรมชาติ บริเวณพื้นที่กลุ่มป่าตะวันตก กลุ่มป่าแก่งกระจาน และกลุ่มป่าอนุรักษ์อื่นๆ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 ของสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง กรมอุทยานฯ

 

          ส่วนไก่ฟ้าหลังขาวธรรมดานั้น ก็เปรียบเทียบประเมินราคาการซื้อขายทั่วไป รวมทั้งเปรียบเทียบกับโครงการเพาะและขยายพันธุ์ไก่ฟ้าหลังขาว เพื่อกิจกรรมเพาะพันธุ์ และปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าดอยตุง จ.เชียงราย กรมอุทยานฯ หลือเพียงรอการประชุมของคณะอัยการว่าจะมีการร้องขอให้ตำรวจส่งหลักฐานเพิ่มในส่วนใดอีกบ้าง คาดว่าภายในช่วงบ่ายวันนี้จะทราบผลการประชุม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ