ข่าว

โชเฟอร์ทัวร์มรณะไม่เข้าข่ายพยายามฆ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโคราช ระบุ คนขับรถทัวร์มรณะ 18 ศพ อาจไม่เข้าข่ายพยายามฆ่า โฟกัส ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นตาย เร่งสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องศาลภายใน 2 สัปดาห์

 

               จากกรณีอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวจากจังหวัดกาฬสินธุ์ เสียหลักพลิกคว่ำขณะเดินทางกลับจากไปท่องเที่ยวทะเลที่จังหวัดจันทบุรี บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี - ราชสีมา ทางลงเขาวังน้ำเขียว ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 32 ราย และเสียชีวิต 18 ราย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งคนขับได้หลบหนีหลังเกิดเหตุ แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ ติดตามจับตัวได้

               ตร. แจ้ง 4 ข้อหา นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อเหตุแล้วหนี มีสารเสพติดในร่างกาย และขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขณะที่เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) ได้มีพยานซึ่งเป็นผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ นายกฤษณะ คนขับรถ ได้ทิ้งพวงมาลัยและกระโดดรถหนีไป จึงมีลักษณะเหมือนกับว่าจะทิ้งคนในรถบัสให้เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งอาจจะเข้าข่ายพยายามฆ่านั้น
               ล่าสุด วันนี้ (26 มี.ค.) พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เร่งสอบสำนวนเน้นไปที่เรื่องการขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นหลักก่อน ส่วนเรื่องที่มีพยานจะให้ปากคำอย่างไรนั้น ก็จะได้นำมาประกอบสำนวนอีกครั้ง แต่โดยปกติแล้วข้อหา พยายามฆ่า จะต้องมีเหตุมาก่อน เช่น การทะเลาะวิวาทกัน หรือเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ซึ่งกรณีนี้ต้นเหตุมาจากการขับรถโดยประมาท ดังนั้น จึงอาจจะไม่เข้าข่ายข้อหาพยายามฆ่า โดยขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการสอบสวนพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อสรุปสำนวนคดีให้ได้ภายใน 2 สัปดาห์ ก่อนส่งอัยการฟ้องศาลต่อไป

โชเฟอร์ทัวร์มรณะไม่เข้าข่ายพยายามฆ่า

โชเฟอร์ทัวร์มรณะไม่เข้าข่ายพยายามฆ่า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ