ข่าว

ตร.-ทหาร สุ่มตรวจ คนขับรถโดยสารสาธารณะ สร้างความเชื่อมั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 1 บูรณาการ กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตรวจสอบคนขับรถโดยสารสาธารณะ ตรวจสิ่งของ-ปัสสาวะ หาสารเสพติด ป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ สร้างความเชื่อมั่นประชาชน

      วันที่ 24 มีนาคม พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 ได้มีการสั่งการผ่านทางแอพพลิเคชันไลน์ ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบ ตรวจค้น ท่ารถสาธารณะ สถานีขนส่งรถโดยสาร วินรถตู้ทุกแห่ง และสถานนีรถไฟฟ้าในพื้นที่ สืบเนื่องจากที่มีอุบัติเหตุรถบัสพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิต 18 ราย และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก สาเหตุหนึ่งมาจากผู้ขับขี่รถเสพสารเสพติด จึงได้มีการบูรณาการเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร ทำการตรวจสอบเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งปราบปรามยาเสพติด

ตร.-ทหาร สุ่มตรวจ คนขับรถโดยสารสาธารณะ สร้างความเชื่อมั่น

     พล.ต.ท.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการดังกล่มีจุดประสงค์เพื่อตรวจค้นหาสารเสพติดจากสิ่งของสัมภาระ ที่มีการฝากขนส่ง หรือของผู้โดยสารที่ขนติดตัวเดินทาง สร้างความอบอุ่นใจสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดกับประชาชนที่จะใช้รถโดยสารสาธารณะ พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับผู้ประกอบเพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน โดนสภ.เมือง หรือ สภ.ที่มีท่ารถขนาดใหญ่จะต้องทำการตรวจสอบสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ส่วนสภ. อื่นๆ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง

ตร.-ทหาร สุ่มตรวจ คนขับรถโดยสารสาธารณะ สร้างความเชื่อมั่น

      ต่อมาเวลา 21.00 น. พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัญญานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สภ.อุทัย สวป.สภ.อุทัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราบ ฝ่ายสืบสวนฝ่ายจราจร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เข้าทำการตรวจสอบ ณ จุดลงเวลารถยนต์โดยสาร บขส.อยุธยา ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายเอเชีย หมู่ 2 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำการสุ่มตรวจรถยนต์โดยสารสาธารณะ เดินทางระหว่างกรุงเทพมหานคร และ ต่างจังหวัด สายเหนือจำนวน 10 คัน และสุ่มตรวจสิ่งของ ของผู้โดยสารที่บรรทุกมา และตรวจ ปัสสาวะ ผู้ขับขี่รถยนต์โดยสารสาธารณะ(รถบัส) บขส.สายเหนือ และ คนขับสำรองประจำรถ จำนวน 20 คน ผลการตรวจสอบ ไม่พบผู้ขับขี่เสพยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ตร.-ทหาร สุ่มตรวจ คนขับรถโดยสารสาธารณะ สร้างความเชื่อมั่น

      ขณะที่ พ.ต.ท.พงศ์เชษฐ์. จุลสงค์. รอง ผกก.สอบสวน รรท.ผกก.สภ.พระประแดง พ.ต.ต.ดำเนินสฤษดิ์ คำแสน สว.จร.สภ.พระประแดง พร้อมกำลังฝ่ายตำรวจ สภ.พระประแดง ร่วมกันตรวจหาสารเสพติดผู้ขับขี่รถยนต์โดยสารประจำทางสาย 82,36,ปอ.6 และรถสองแถวสายพระประแดง - พระสมุทรเจดีย์ หาสารเสพติดในปัสสาวะ จำนวน 45 คน ผลการตรวจเบื้องต้น ไม่พบสารเสพติดในร่างกายและไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายแต่อย่างใด

ตร.-ทหาร สุ่มตรวจ คนขับรถโดยสารสาธารณะ สร้างความเชื่อมั่น ตร.-ทหาร สุ่มตรวจ คนขับรถโดยสารสาธารณะ สร้างความเชื่อมั่น

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ