ข่าว

ปราบแว้น!!รวบ116คน ยึดจยย.ซิ่ง101คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กโจ๊ก”นำทีมปราบเด็กแว้น รวบ116คน ยึดจยย.แต่งซิ่ง101คัน

     เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 24 มีนาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 และกำลังตำรวจทั้ง 11 สน. ในพื้นที่บก.น.7 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ,ตำรวจ บก.จร. และตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังกันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์บนถนนหลวง หรือ เด็กแว้น บริเวณถนนบรมราชชนนี ซึ่งสามารถจับกุมได้จำนวน 116 คน เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 79 คน ผู้ใหญ่ 37 คน ยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง จำนวน 101 คัน 

ปราบแว้น!!รวบ116คน ยึดจยย.ซิ่ง101คัน

     ขณะเดียวกันการปฏิบัติการดังกล่าวยังสามารถจับกุม นายพลากร ปลื้มสัมพันธ์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มเด็กแว๊น โดยใช้ชื่อเพจ “ช่างดำอิสรภาพ เงินไม่มีทรงดีไว้ก่อน” มีจำนวนสมาชิก 2 พันคน ได้ทำการนัดหมายผ่านเฟซบุ๊ก ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยชักชวนให้แข่งรถจักรยานยนต์ย่าน สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส บางใหญ่

ปราบแว้น!!รวบ116คน ยึดจยย.ซิ่ง101คัน

     พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เผยว่า ทางตำรวจบก.น.7 พร้อมฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันกวาดล้างกลุ่มเด็กแว๊นซิ่งรถบนถนนหลวง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก และยังจับกุมหัวโจกชักชวนให้มีการแข่งรถผ่านเฟซบุ๊กได้อีก 1 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการชักชวนและถ่ายคลิปการแข่งรถเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย โดยมักจะใช้ถนนบรมราชชนนี และกาญจนาภิเษกในการแข่ง อีกทั้งยังจับกุมร้านแต่งรถซิ่งในท้องที่ บก.น.7 ยึดท่อสำเร็จรูป 10 ท่อ จานเบรก 12 ชิ้น ขอบล้อ 24 ชิ้น และอะไหล่แต่งรถอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังตรวจพบผู้มีปัสสาวะสีม่วง เสพยาเสพติด จำนวน 7 ราย เป็น ผู้ใหญ่ 6 ราย เด็ก 1 ราย และครอบครองยาเสพติด เป็นเด็ก 1 ราย หลังจากนี้ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายในพื้นที่ต่อไป

ปราบแว้น!!รวบ116คน ยึดจยย.ซิ่ง101คัน

     เบื้องต้นนายพลากร จะถูกดำเนินคดีในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่น” ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ