ข่าว

จับร้านขายยาอันตราย ‘ทรามาดอล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ดส.รวบหนุ่มเมืองคอน เปิดร้านขายยา ‘ทรามาดอล’ ให้กลุ่มวัยโจ๋

 

               23 มี.ค. 61  ที่ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บช.น.)  พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชยเดช ไคยฤทธิ์ รอง ผกก.กก.ดส. พ.ต.ท.วิทวัส บูณะ รอง ผกก.กก.ดส. และ พ.ต.ต.อนุชา อนันต์อุปถัมภ์ สว.กก.ดส. ร่วมกันนำกำลังจับกุมตัว นายภวิศ พลายชุม อายุ 21 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ยาทรามาดอล จำนวน 6,560 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณร้านขายยาบ้านสวนหลวง ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เวลาประมาณ 17.30 น.

 

จับร้านขายยาอันตราย ‘ทรามาดอล’

จับร้านขายยาอันตราย ‘ทรามาดอล’

จับร้านขายยาอันตราย ‘ทรามาดอล’


               การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้เบาะแสว่า มีผู้ค้ายาชนิดดังกล่าวให้แก่เยาวชน ตลอดจนบุคคลทั่วไปกันอย่างแพร่หลายภายในย่านถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จากนั้นทางตำรวจจึงทำการสืบสวนตามนโยบายของ พ.ต.อ.จิรกฤต ให้ปราบปรามร้านขายยาอันตราย ซึ่งยาชนิดนี้กลุ่มวัยรุ่นกำลังนิยม และระบาด อย่างหนัก กระทั่งทราบว่าสถานที่จำหน่ายเป็นร้านขายยาแห่งนี้ จากนั้นทางตำรวจจึงวางแผนทำการล่อซื้อ ก่อนนำกำลังไปตรวจสอบพบว่าร้านแห่งนี้เปิดอยู่ จึงให้สายลับเข้าไปทำการล่อซื้อ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ และนำตัวสอบสวนที่ กก.ดส.บช.น.
               สอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของร้านขายยาแห่งนี้ โดยไม่ได้เป็นเภสัชกรแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “จำหน่ายยาอันตรายเกินปริมาณที่กฎหมายกำหนดไว้ , ขายยาอันตรายในระหว่างที่เภสัชกรไม่อยู่ปฎิบัติหน้าที่ , ขายยาแผนปัจจุบันนอกเวลาทำการ , ไม่จัดทำบัญชียาที่ซื้อและขายตามกำหนดไว้ในกฎกระทรวง และไม่จัดให้มีฉลากยาที่ภาชนะหรือหีบห่อบรรจุยาตามที่กฎหมายกำหนด” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
               ทั้งนี้ สำหรับยาทรามาดอล หรือที่รู้จักในชื่อยา “เขียว-เหลือง” จะออกฤทธิ์เหมือนมอร์ฟีน ทำให้วัยรุ่นนิยมรับประทานคู่กับเครื่องดื่มชนิดต่างๆ เพราะทำให้เกิดอาการเคลิ้มสุข แต่เมื่อรับประทานติดต่อกันเป็นเวลานาน จะมีอาการลุกไม่ไหว เดินไม่ได้ หลงๆ ลืมๆ ตาค้าง เหม่อลอย และเพ้อตลอดเวลา ถ้าใช้ผิดเป็นอันตรายถึงชีวิต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ