ข่าว

นายก อบจ.พะเยา แจ้งความบริษัทหมิ่นฯ รับสินบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทร้อง ป.ป.ช. นายก อบจ.พะเยา เรียกรับสินบน จัดซื้อจัดจ้างเครื่องจักร มูลค่ากว่า 49.5 ล้านบาท พร้อมเผยแพร่ต่อสื่อ สร้างความเสียหายให้กับตนเอง

 

               นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย นายเสงี่ยม นันดี นิติกรชำนาญการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพะเยา หลังถูกบริษัทแห่งหนึ่งร้อง ป.ป.ช. ว่า เรียกรับสินบนในการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องจักร ที่มีมูลค่ากว่า 49.5 ล้านบาท พร้อมกับเผยแพร่ต่อสื่อ สร้างความเสียหายให้กับตนเอง และทางจังหวัด

               นายวรวิทย์ ระบุว่า ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าวที่เข้าร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาและตนเอง พร้อมกรรมการตรวจการซื้อการจ้างได้เรียกรับสินบน ในกรณีที่ขณะนี้ยังไม่มีการตรวจรับเครื่องจักรที่บริษัทได้รับงานไปมูลค่ากว่า 49.5 ล้านบาท ในส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดได้ดำเนินการชี้แจงกรณีดังกล่าวไปแล้ว ส่วนตนเองนั้นในฐานะ อบจ. ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวแต่อย่างใด 
               สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นโครงการของทางจังหวัดทั้งหมด อบจ. เป็นเพียงหน่วยงานที่หากมีการตรวจการซื้อการจ้างเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ทางจังหวัดจะมอบหมายให้เป็นหน่วยงานที่ดูแล ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดก็อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอยู่ ยังไม่ได้ตรวจรับงาน เนื่องจากยังพบว่าเครื่องจักรที่จะส่งมอบยังไม่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ กรณีดังกล่าวที่ทางบริษัทออกมาร้องต่อ ป.ป.ช. และเผยแพร่ผ่านสื่อ ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีในคดีอาญา ฐานหมิ่นประมาท

นายก อบจ.พะเยา แจ้งความบริษัทหมิ่นฯ รับสินบน

นายก อบจ.พะเยา แจ้งความบริษัทหมิ่นฯ รับสินบน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ