ข่าว

รวบ!! หนุ่ม 19 ค้ายาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส.บุรีรัมย์ จมูกไว ตามรวบหนุ่ม วัย 19 ปี หลังสืบพบรับยาบ้า ส่งทางพัสดุจากกรุงเทพฯ เตรียมนำมาส่งลูกค้าที่บุรีรัมย์ ได้พร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด

 

         เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2561 - พ.ต.ท.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ หน.ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมกำลังเข้าทำการจับกุมตัว นายคหบดินทร์ กายดีสุด อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40ถนนจิระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ในหมู่บ้านการเคหะ เลขที่ 355/162 ม.17 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 5 มัด รวมจำนวน 10,000 เม็ด ห่อซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์ หลังได้ทำการสืบสวนสอบสวน กระทั่งทราบว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติด จากพื้นที่กรุงเทพฯ เข้ามาในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ โดยส่งมาทางพัสดุ ปลายทางหมู่บ้านการเคหะเลขที่ 355/162 โดยระบุชื่อผู้รับมอบคือ นายคหบดินทร์ กายดีสุด จึงได้วางกำลังดักซุ่มอยู่

         ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาได้มีพัสดุส่งมาที่บ้านหลังดังกล่าว โดยมีวัยรุ่นชายลักษณะร่างท้วม คือนายคหบดินทร์ เป็นผู้รับพัสดุดังกล่าว เมื่อนายคหบดินทร์ รับพัสดุแล้วเดินเข้าไปในตัวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจสอบ พบยาบ้า 5 มัด หรือประมาณ 10,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพัสดุดังกล่าว และโทรศัพท์มือถือ จากตัวนายคหบดินทร์ ที่มีการแชทคุยติดต่อกันเรื่องยาบ้า และการโอนเงินค้าจ้าง

        จึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ทำการชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนนำตัวนายคหบดินทร์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ดำเนินคดีในข้อ “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

       นายคหบดินทร์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงในตัวเมืองบุรีรัมย์ ได้รู้จักกับนายนก แก๊งรถแต่งซิ่งที่ถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้ ได้เคยเลี้ยงเหล้าตนเกือบทุกครั้งที่ไปเที่ยว จึงทำให้สนิทสนมกัน จากนั้นเมื่อประมาณสัปดาห์ก่อน มีคนใช้เฟซบุ๊กเข้ามาทัก และถามตนว่าทุกวันนี้รับยาบ้าจากใคร ตนจึงตอบปฏิเสธว่า ไม่ได้ซื้อยาบ้าจากใคร ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวจึงได้แนะนำตนเอง ว่ารู้จักนายนก หรือไม่ ถ้าหากต้องการยาบ้าก็ให้บอกจะจัดการให้

 

 

 รวบ!! หนุ่ม 19 ค้ายาบ้า

        นายคหบดินทร์ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน ตนทักไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เข้ามาทักถามตนเรื่องยาบ้า โดยบอกว่า ไม่มีเงินใช้ จึงตัดสินใจขอรับยาบ้ามาขาย และก็มีคนส่งยาบ้ามาทางพัสดุให้จำนวน 5 ถุง หรือประมาณ 10,000 เม็ด นำมาขายให้ลูกค้าและเสพ หลังจากนั้นอีกไม่กี่วัน เจ้าของเฟซบุ๊กคนเดิมได้ทักเข้ามา บอกว่า มีลูกค้าในบุรีรัมย์ต้องการยาบ้า โดยจะส่งยาบ้ามาทางพัสดุจ่าหน้าถึงตนเอง เพื่อให้ตนนำไปส่งต่อให้กับลูกค้าในบุรีรัมย์ ซึ่งจะให้ค่าจ้างตน 5,000 บาท จึงตอบตกลง

        เมื่อถึงวันนัดได้มีพัสดุส่งมาให้ตนเองที่บ้านพัก ในหมู่บ้านการเคหะ ตนจึงเซ็นชื่อรับ แล้วถือพัสดุนั้นเดินเข้าบ้าน จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาแสดงตัวขอตรวจค้น และถูกจับกุม

        ด้าน พ.ต.ท.วิษณุ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหา ได้มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทำการสั่งซื้อขายยาเสพติด โดยมีการส่งมอบกันทางพัสดุภัณฑ์ ทั้งเอกชนและของรัฐ โดยมีต้นทางมาจากพื้นที่กรุงเทพฯ จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบแน่ชัด ว่าจะมีการส่งยาบ้ามาทางพัสดุจากกรุงเทพฯ มาให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ จึงวางแผนทำการจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนขยายผล จับกุมผู้ร่วมขบวนการ และเจ้าของยาเสพติดที่อยู่ต้นทางกรุงเทพฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ