ข่าว

ทำบุญ 50 วัน ‘เจ๊สายันต์ - สามี’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติทำบุญ 50 วัน ‘เจ๊สายันต์ - สามี’ ทหาร-ตำรวจกัมพูชาจับ 1 ใน 4 ทีมฆ่า ผู้ต้องหารายที่ 3 ได้ ส่งตัวให้ทางการไทยสอบเครียด รอง ผบ.ตร. เตรียมลงพื้นที่แถลงข่าว

 

               20 มี.ค. 61  ที่ บ้านเลขที่ 16 ม.10 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว  สถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมโหด ฆ่าปาดคอและใช้มีดแทง นางสายันต์ จันทา หรือ "เจ๊สายันต์" อายุ 64 ปี เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ และสามี นายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง หรือ "เฮียกวง" อายุ 71 ปี ทางบุตรสาวและญาติ นำโดย น.ส.นิภาวดี จันทา บุตรสาวผู้ตาย พระสุจิน นรินโท พระจากวัดบางพราน จ.สิงห์บุรี หลานชาย และญาติพี่น้องของเจ๊สายันต์ พร้อมด้วยญาติของเฮียกวง จำนวนกว่า 40 คน ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญครบรอบการเสียชีวิต 50 วัน โดยมีพิธีบวงสรวงและนิมนต์พระ จำนวน 9 รูป มาสวดพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตร และถวายเพลพระ พร้อมทั้งตั้งกองผ้าป่าอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายทั้งสองด้วย

 

ทำบุญ 50 วัน ‘เจ๊สายันต์ - สามี’

 

ทำบุญ 50 วัน ‘เจ๊สายันต์ - สามี’

 

               ทั้งนี้ งานทำบุญดังกล่าวไม่มีข้าราชการ หน่วยงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือภาคเอกชน มาร่วมงานแต่อย่างใด เนื่องจากทางญาติจัดเป็นการส่วนตัวที่บ้าน ซึ่งบุตรสาวตั้งใจว่าในอนาคตจะทำเป็นสถานปฏิบัติธรรม มีเฉพาะญาติสนิทเท่านั้นที่มาร่วมงาน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยบ้านหลังดังกล่าวปัจจุบันได้มีการเคลื่อนย้ายสิ่งของต่างๆ ออกไปเกือบหมด มีเพียงโต๊ะและเก้าอี้ ส่วนชั้นบนจัดตกแต่งห้องพระอย่างสวยงาม ซึ่งพระสุจิน นรินโท พระหลานชายของเจ๊สายันต์ ระบุว่า ทางลูกหลานรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตราบใดที่ยังจับทั้งกระบวนการไม่ได้หมด ทางญาติๆ ก็ยังเกรงกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัยอยู่ดี

 

ทำบุญ 50 วัน ‘เจ๊สายันต์ - สามี’

 

ทำบุญ 50 วัน ‘เจ๊สายันต์ - สามี’

 

ทำบุญ 50 วัน ‘เจ๊สายันต์ - สามี’

 

               อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าการจับกุม 1 ใน 4 ทีมฆ่า ผู้ต้องหารายที่ 3 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารของราชอาณาจักรกัมพูชา สามารถจับกุมตัว นายวิชิต หรือ "โล๊ะ" อินทร์แก้ว ได้ในประเทศกัมพูชา และส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทยผ่านเจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 ก่อนจะถูกนำตัวไปสอบเครียดที่กองกำลังบูรพา โดยพร้อมส่งตัวให้ฝ่ายตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) ซึ่ง พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 จะเดินทางโดยรถยนต์จากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี มาที่ สภ.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เพื่อต้อนรับ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ

 

ทำบุญ 50 วัน ‘เจ๊สายันต์ - สามี’

 

ทำบุญ 50 วัน ‘เจ๊สายันต์ - สามี’

 

               ทั้งนี้ มีรายงานว่าในเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ จะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนาม ฮ. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 เพื่อมาแถลงข่าว ติดตามเร่งรัดคดีอาญาที่ 19/2561 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ของ สภ.คลองหาด รวมทั้งมีการซักถามปากคำผู้ต้องหาทุกคนที่เกี่ยวข้อง และพาผู้ต้องหารายล่าสุดไปชี้จุดเกิดเหตุ จากนั้นจะมีการประชุมมอบหมายสั่งการฝ่ายอำนวยการ 5 ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว คาดว่า น่าจะมีการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติมด้วย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ