ข่าว

ปัตตานีพบปลอมลายเซ็นรับเงินคนจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ท. ลงพื้นที่สุ่มตรวจ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พบปลอมลายเซ็นชาวบ้าน โครงการเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง

 

               20 มี.ค. 61  ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี  เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 9 (ป.ป.ท.) จ.สงขลา เดินทางลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริง การโกงเงิน ชาวบ้านไม่ได้รับเงินโครงการเงินสงเคราะห์ช่วยเหลืออุดหนุนผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง ปี 2560 ซึ่งเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ลำบากและยากไร้

 

ปัตตานีพบปลอมลายเซ็นรับเงินคนจน

 

               โดยเจ้าหน้าที่เชิญผู้ที่มีรายชื่อที่ได้รับเงินดังกล่าวมาสอบปากคำข้อเท็จจริง ในพื้นที่ ต.ยามู มีจำนวน 75 คน ซึ่งจากการสอบปากคำสุ่มตัวอย่าง 10 คน ปรากฏว่า ผู้ที่มาให้ข้อมูลส่วนใหญ่ ไม่เคยส่งเอกสารใดๆ เลย และไม่เคยได้รับเงินในโครงการดังกล่าว

               แต่เมื่อตรวจสอบมีหลักฐาน สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และใบสำคัญรับเงิน พร้อมเซ็นชื่อและลงชื่อเรียบร้อย ซึ่งผู้ให้ข้อมูลบอกว่า ไม่ใช่ลายเซ็นของเจ้าตัว เป็นลายเซ็นปลอม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่าหลังจากมีข่าวการทุจริตในเงินโครงการนี้ คนที่ได้รับเงินไม่ครบก็มีเจ้าหน้าที่นำเงินมาให้จนครบ

               นางสมใจ แซ่เตี๋ย อายุ 62 ปี 1 ในจำนวนอีกหลายคนที่ไม่ได้รับเงิน กล่าวว่า ไม่เคยได้รับเงินจากโครงการนี้ ส่วนหลักฐานต่างๆ รวมถึงลายเซ็นในใบสำคัญรับเงินนั้น ไม่ใช่ของตัวเอง เป็นลายเซ็นปลอม

               “ไม่เชื่อเลยว่าเจ้าหน้าที่รัฐจะโกงเงินเหล่านี้ นึกว่าเฉพาะจังหวัดอื่นเท่านั้น แต่ไม่นึกว่าจะโดนด้วย เจ้าหน้าที่รัฐไม่น่ามาโกงเงินยากจนของพวกเราเลย ไม่น่าเชื่อจริงๆ”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ