ข่าว

ไฟไหม้รถเก๋งจอดติดเครื่องไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถเก๋งจอดติดเครื่องไว้เกิดไฟไหม้ ชาวบ้านช่วยกันดับทันก่อนวอดเสียหายทั้งคัน

 

               19 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 12.30 น.  ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์รถเก๋ง นิสสัน ซันนี่ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กก 3484 กำแพงเพชร ของนายลภัส วจีสุนทรธรรม อายุ 55 ปี จอดติดเครื่องไว้ที่บริเวณหน้าร้านหมอเส็ง ริมถนนราชดำเนิน เกิดกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องเครื่อง จากนั้นก็มีไฟไหม้ตามมา สร้างความตกใจให้กับเจ้าของรถและชาวบ้านที่พบเห็น จึงได้รีบช่วยกันนำสายยางฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟ แต่ก็ยังไม่สามารถดับได้ เนื่องจากไฟไหม้อยู่ภายในห้องเครื่องยนต์ จึงได้เปิดฝากระโปรงรถออก กลุ่มควันไฟพวยพุ่งลอยออกมา

 

ไฟไหม้รถเก๋งจอดติดเครื่องไว้

 

               จากนั้นได้ช่วยกันนำน้ำฉีดเข้าไปที่ห้องเครื่องยนต์ พร้อมกับนำถังดับเพลิงฉีดเข้าไปจนในที่สุดไฟก็ดับ จากการตรวจสอบพบว่าภายในห้องเครื่องยนต์รถเก๋งถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เบื้องต้น คาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุ หาสาเหตุไฟไหม้รถในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

               จากการสอบถามนายลภัส เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตนได้มาส่งผ้าที่ร้านหมอเส็งโดยไม่ดับเครื่องยนต์ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากรถ จึงได้นำสายยางฉีดน้ำเข้าไปในห้องเครื่องแต่เพียงไม่นานไฟก็ลุกไหม้ จนมีชาวบ้านมาช่วยกันนำน้ำและถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟ จนสามารถควบคุมไฟไว้ได้ รถคันนี้ได้ซื้อต่อมาใช้งานประมาณ 5 - 6 ปี ซึ่งก่อนหน้าได้ติดแก๊ส แต่ตนพึ่งจะถอดออกเมื่อ 3 - 4 เดือนที่แล้ว ซึ่งก็ไม่ทราบว่าไฟไหม้รถในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร แต่ก็สร้างความตกใจให้กับตนเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ