ข่าว

2 ลูกจ้างสาวแสบฉกโฉนดที่ดินเจ้านายไปจำนอง-ขายฝาก 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้าวัย 53 ปี ร้อง ตร.เร่งจับ 2 ลูกจ้างสาว ขโมยโฉนดที่ดิน 14 แปลง พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง ปลอมลายเซ็นจำนองฝากขาย 3 แปลงกับนายทุน 2 ล้านบาท 3 เดือนแล้วยังลอยนวล

 

               19 มี.ค. 61  น.ส.อุบลศรี ทองสุทธิ์ อายุ 53 ปี ชาวบ้าน บ้านคันรุ้ง ม.6 ต.เมืองไผ่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว น.ส.ละมุน นุสรรัมย์ และ น.ส.อรณี ก่อแก้ว 2 ลูกจ้างที่จ้างมาช่วยงานบ้าน ก่อเหตุลักขโมยโฉนดที่ดิน จำนวน 14 แปลง พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง) และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการไปตั้งแต่เดือน พ.ย. 2560 และเมื่อไปขอตรวจสอบที่สำนักงานที่ดิน อ.กระสัง ก็พบว่า โฉนดจำนวน 3 แปลง ได้ถูกปลอมลายเซ็นเพื่อจดจำนองและขายฝากนายทุน จ.สุรินทร์ ไปแล้ว คิดเป็นยอดเงินรวมกว่า 2 ล้านบาท

 

2 ลูกจ้างสาวแสบฉกโฉนดที่ดินเจ้านายไปจำนอง-ขายฝาก 2 ล้าน

 

               น.ส.อุบลศรี ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 2560 โดยมั่นใจว่าคนที่ขโมยโฉนดที่ดินไปปลอมลายเซ็นเพื่อจดจำนองและขายฝากให้กับนายทุน เป็นฝีมือของลูกจ้างทั้ง 2 คน อย่างแน่นอน เพราะสามารถเข้า-ออกบ้านได้ บางครั้งก็ให้นอนเป็นเพื่อน เพราะลูกชายไปเรียนหนังสือ ส่วนลูกสาวก็ไปทำงานต่างจังหวัด อีกทั้งพอเกิดเรื่องทั้งสองก็หายตัวไป ซึ่งหลังจากแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทั่งมีการออกหมายจับลูกจ้างทั้ง 2 คน จนถึงขณะนี้ ผ่านมานานกว่า 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

 

2 ลูกจ้างสาวแสบฉกโฉนดที่ดินเจ้านายไปจำนอง-ขายฝาก 2 ล้าน

 

               อยากร้องขอให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามจับตัวทั้ง 2 มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว กลัวว่าโฉนดที่ดินที่เหลืออีก 11 แปลง จะถูกนำไปจำนองหรือขายฝากอีก เพราะตอนนี้ยังอยู่ระหว่างทำเรื่องขอใบแทนโฉนดตัวจริงที่ถูกขโมยไปกับสำนักงานที่ดิน แต่ยังได้ไม่ครบทุกแปลง ซึ่งที่ดินดังกล่าวเป็นที่มรดก และตนเองซื้อเก็บสะสมไว้ให้ลูกในอนาคต ส่วนโฉนดทั้ง 3 แปลง ที่ถูกจำนองและขายฝากไปแล้วนั้น ขณะนี้ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจ้างทนายยื่นฟ้องศาลให้เพิกถอนนิติกรรมทั้ง 3 แปลง ที่ถูกปลอมลายเซ็นไปจดจำนองและขายฝาก ซึ่งก่อนหน้าที่จะถูกขโมยโฉนดที่ดิน ก็มีกำไลข้อมือทองน้ำหนัก 5 บาท และแหวนทองหนัก 2 บาท หายไป เชื่อว่าเป็นฝีมือของลูกจ้างทั้งสองด้วย

 

2 ลูกจ้างสาวแสบฉกโฉนดที่ดินเจ้านายไปจำนอง-ขายฝาก 2 ล้าน

 

               น.ส.อุบลศรี ยังได้ฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่ดิน หากจะนิติกรรมอะไรอยากให้รอบคอบมากกว่านี้ ซึ่งตนเองก็เคยไปทำนิติกรรมที่สำนักงานที่ดินหลายครั้ง จนเจ้าหน้าที่หลายคนจำได้ แต่พอมีคนปลอมลายเซ็นของตนเองมาจำนองและขายฝาก ซึ่งลายเซ็นที่ถูกปลอมแปลงแตกต่างจากลายเซ็นตนเองมาก น่าจะมีการเทียบเคียงกับลายเซ็นเดิมด้วย แต่ไม่รู้ว่าทำเรื่องผ่านได้ยังไง ทั้งนี้ ยังอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ด้วยว่า อย่าไว้ใจหรือเชื่อคนอื่นมากจนเกินไป อย่างเช่นกรณีของตนเองเปรียบเสมือนเลี้ยงงูเห่าไว้ สุดท้ายก็ถูกแว้งกัด แม้ว่าเราจะทำดีหรือมีน้ำใจให้แค่ไหนก็ตาม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ