ข่าว

ตีด้วยหางกระเบน !! ด.ช.รับลักเงิน 200 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด.ช.ถูกจับมัดต้นไม้ ตีด้วยหางกระเบน ยอมรับลักเงิน 200 บาทจริง เจ็บมาก ไม่กล้าทำอีกแล้ว พมจ.ชลบุรี พาไปแจ้งความ ตร.เตรียมเรียก 2 ผัวเมียลงมือรับทราบ 2 ข้อหา

 

               ความคืบหน้ากรณี แหม่มโพธิ์ดำ นำภาพเด็ก 2 คน ถูกจับมัดกับต้นไม้ใหญ่ หลังจากนั้นได้ใช้หางกระเบนตี ได้ส่งผลให้ชาวบ้านวัดทุ่งเหียง หมู่ที่ 4 ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี กว่า 50 คน ได้ออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งการกระทำดังกล่าวผู้ลงมือคือ นายพันธ์ธัช ชวันธนา และภรรยา ได้ลงโทษเด็กชาวม้งที่มาอาศัยอยู่ที่วัดทุ่งเหียง เนื่องจากไปลักเงิน 200 บาท การกระทำดังกล่าว เพื่อประจานให้เด็กที่อาศัยอยู่ในวัดซึ่งมีจำนวนนับร้อยคนดูเป็นตัวอย่าง

 

ตีด้วยหางกระเบน !! ด.ช.รับลักเงิน 200 บาท

 

               นางสังวาล วรรณพิรุณ อายุ 64 ปี กล่าวว่า ได้เห็นการทำโทษในครั้งนี้ พร้อมได้ยินประกาศว่าให้ดูเป็นตัวอย่าง เด็กที่ถูกทำร้ายเป็นชาวม้งที่เจ้าอาวาสนำมาเลี้ยงดู และให้การศึกษากับเด็กๆ เห็นแล้วทำใจไม่ได้ จึงได้เข้าไปห้ามปราม เรื่องก็เงียบ จนกระทั่งมีการนำภาพไปเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล ทำให้ชาวบ้านต่างไม่พอใจจึงได้รวมตัวกันมาประท้วง

               นายนพลิศ เสริมศักดิ์ศศิธร นายกเทศมนตรีตำบลหมอนนาง รวมทั้งตำรวจ ทหาร ได้ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น หลังจากนั้นสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาพร้อมทั้งประชุมปรึกษาหารือ โดยเจ้าคุณพระมงคลโมลี เจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียง ได้มอบอำนาจให้นายนพลิศตัดสินใจ จนกระทั่งมีมติให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย หากทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ

 

ตีด้วยหางกระเบน !! ด.ช.รับลักเงิน 200 บาท

 

               ต่อมาเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้นำเด็ก 2 คน คือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) และ ด.ช.บี (นามสมมติ) เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อิสรา อโรคา ร้อยเวร สภ.พนัสนิคม พร้อมทั้งแสดงบาดแผลที่ถูกตีให้ตำรวจได้ดู เด็กทั้ง 2 คน กล่าวว่า ได้ไปลักเงิน 200 บาทจริง หลังจากนั้นได้ถูกทำโทษนำตัวไปผูกกับต้นไม้ และได้ใช้หางปลากระเบนตีคนละ 6 ที ยอมรับว่าเจ็บมาก คงไม่กล้าทำอีกแล้ว

               ร.ต.อ.อิสรา กล่าวว่า การกระทำของนายพันธ์ธัชและภรรยา โดยใช้หางกระเบนตี จะดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย ส่วนการที่นำเด็กไปมัดกับต้นไม้เป็นการหน่วงเหนี่ยวกักขัง ก็จะดำเนินคดีในข้อหากักขังหน่วยเหนี่ยว และจะได้เชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มารับทราบข้อหาต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ