ข่าว

อากาศร้อนจัดไฟช็อตไหม้สายสื่อสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากาศร้อนจัดทำกระแสไฟฟ้ารั่วช็อตไฟลุกไหม้สายสื่อสารกลางเมืองมหาสารคาม

 

               19 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 17.00 น.  เจ้าหน้าที่ศูนย์ดับเพลิงเทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้สายไฟที่ถนนศรีสวัสดิ์ดำเนิน ช่วงบริเวณร้านสะดวกซื้อโรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม จากนั้นได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน ออกระงับเหตุอย่างเร่งด่วน

 

อากาศร้อนจัดไฟช็อตไหม้สายสื่อสาร

 

               เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสาร โดยมีเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกในการระงับเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ใช้ถังดับเพลิงฉีดที่สายสื่อสารเพื่อดับไฟและใช้น้ำดับไฟที่เสา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้ โดยมีนายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ และนางฉวี แก้วกล้า หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม มาอำนวยการดับเพลิงอย่างใกล้ชิด

               ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ แจ้งว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านก็เกิดกลุ่มควันขึ้น คาดว่าเกิดจากไฟช็อตทำให้ต้องรีบวิ่งไปดันสะพานไฟลงมา คาดว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าน่าจะเสียหายหลายหลัง ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ซึ่งคาดว่าสายไฟลัดวงจร เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด จึงทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วหรือช็อตได้

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ