ข่าว

รองผบ.ตร.มอบนโยบาย ‘รองผบก.-ผกก.’ ป้ายแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ’ มอบนโยบาย ‘รองผบก.-ผกก.’ สังกัด บช.น.ป้ายแดง 125 นาย เน้นป้องกันอาชญากรรม-ค้ามนุษย์-ยาเสพติด ย้ำปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.เคร่งครัด

 

             เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 มีนาคม 2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. , รอง ผบช.น. , ผบก.น.1-9 , ผบก.สส.บช.น. , ผบก.จร. , ผบก.อคฝ. , ผบก.อก.บช.น. , รอง ผบก. และ ผกก. ดำรงตำแหน่งใหม่สังกัด บช.น. 125 นาย วาระประจำปี 2560 เข้ารายงานตัวและรับมอบนโยบาย

             พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยในที่ประชุมว่า ในส่วนของงานป้องกันอาชญากรรมถือว่าเป็นงานที่สำคัญที่สุด ในพื้นที่สำคัญที่สุด หากมีเหตุเกิดขึ้นต้องไปถึงพื้นที่ให้เร็วที่สุดเพื่อระงับเหตุ และสามารถทำการป้องกันไปพร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีการนำกล้องซีซีทีวีมาใช้ในส่วนของงานรับแจ้งเหตุในพื้นที่โรงพัก โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับกองบังคับการลงไปดูแล ไม่ได้ถือว่าเป็นการกดดันดูแลลูกน้อง แต่เป็นงานที่ตำรวจต้องทำ เน้นงานอาชญากรรมที่เกิดขึ้น 4 กลุ่ม ผู้กำกับการ (ผกก.) ต้องไม่ใช่แค่นั่งให้ลูกน้องไปทำงานแต่ต้องลงไปดูด้วยตัวเอง เพื่อวิเคราะห์แนวทางแก้ไขที่เกิดขึ้นในพื้นที่และนำข้อมูลได้มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

             “โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดในชุมชนตามแนวทางโครงการไทยนิยมยั่งยืน ยกตัวอย่างเอาโครงการแดร์ (D.A.R.E) มาใช้ช่วยในการปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในการปราบปราม ตั้งแต่ผู้เสพไปถึงจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เข้าถึงชุมชนโดยมีการใช้เครือข่ายไลน์ในทุกหน้างาน อาทิเช่น งานสืบสวน งานจราจร โดยทุกหน้าที่การทำงานของตำรวจต้องมีส่วนร่วมทั้งหมด” รองผบ.ตร. กล่าว

             ด้าน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ตนขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับตำแหน่งใหม่ ยืนยันว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มาจากต่างจังหวัดก็ต้องพยายามปรับตัว โดยต้องปฏิบัติตามคำสั่งคสช.มาปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องเตรียมความพร้อมไว้อยู่เสมอ โดยที่บช.น.จะไม่ตกเป็นเป้านิ่งให้หน่วยงานข้างนอกเข้ามาตรวจสอบอยู่ฝ่ายเดียว ยกตัวอย่าง พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ผกก.ดส. มาใหม่ ต้องดำเนินการตรวจสอบจัมกุมสถานบริการ บางครั้งส่งมาให้คณะกรรมระดับตร.พิจารณาสั่งปิด ไปจับกุมบางครั้งก็ไม่ได้ไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ อาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการได้ต้องดำเนินการตรวจสอบให้ชัดเจน อย่าให้ชาวบ้านไปมองได้ว่าตำรวจไปตีเมืองขึ้น รวมถึงกรณียาเสพติด ระดับรองผู้บังคับการ (รองผบก.) ต้องลงมากำกับการดูแล ใช้มาตรการยึดทรัพย์ โดยรวมไปถึงกรณีอื่นๆ อาทิเช่น บ่อน ค้ามนุษย์ เด็กแว้น ขอให้นำคำสั่งปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

             ทั้งนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า น้อมรับข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา มีข้อบกพร่องอะไรจะรับไปส่งต่อให้ผู้ใต้บังคับบัญชา และปฏิบัติให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามขอยินดีกับทุกท่านที่มารับตำแหน่ง เชื่อว่านายตำรวจระดับ รองผบก.-ผกก. มีวุฒิภาวะความสามารถ กว่าจะได้ขึ้นมาเป็นระดับผกก.มากสุดไม่ต่ำกว่า 15 ปี ก็มี การทำงานต้องปรับตัวจากเคยตื่นสายต้องกลับมาตื่นเช้า เพราะถือว่ารองผบก.-ผกก.เป็นตำรวจที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด อะไรที่ไม่ดีงาม ผกก. ทุกท่านต้องเข้าไปดูแล เนื่องจากจะต้องรับผิดชอบทุกหน้างานที่เกิดขึ้นและผ่านการทำงานที่เกิดขึ้นบนโรงพักมาแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ