ข่าว

ผบก.ป. เมิน ‘แผน’ ร้องถูกกลั่นแกล้ง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.ต.ต.ไมตรี’ ไม่กังวล ‘แผน’ อ้างถูกตำรวจกลั่นแกล้งปมหวย 30 ล้าน ลั่น !! 21 มี.ค.นี้ไม่มารับทราบข้อกล่าวหาเจอหมายจับแน่

 

           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 2561 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท ว่า หลังจากมีการออกหมายเรียก นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พยานฝั่งนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา มารับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จ ซึ่งเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 ตามกำหนดในวันที่ 21 มีนาคมนี้ โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนได้นำหมายเรียกไปตามทะเบียนราษฎร์ที่ จ.กาญจนบุรี และครอบครัวของนายแผนก็รับทราบหมายเรียกแล้ว ถ้าหากนายแผนไม่เดินทางมาตามหมายเรียกในวันดังกล่าว ก็จะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการชุดคลี่คลายคดี เพื่อพิจารณาว่าจะออกหมายจับหรือไม่

           "ไม่ว่านายแผนจะออกมาเคลื่อนไหว และอ้างว่าตำรวจกลั่นแกล้ง แต่พนักงานสอบสวนยืนยันทำตามกรอบของกฎหมาย จึงไม่มีอะไรต้องกังวล" พล.ต.ต.ไมตรี กล่าว

           ด้าน พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก. ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ระบุว่า หากนายแผนไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 นั้น ก็ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการยื่นขอศาลออกหมายจับ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ว่าจะให้โอกาสเป็นหมายเรียกครั้งที่ 3 หรือพิจารณาเป็นหมายจับ ส่วนความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดี คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการได้ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดไว้ คือภายใน 31 มีนาคมนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ