ข่าว

นั่งร้านสร้างบ้านหรู ถล่ม !! ดับ2ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นั่งร้าน สร้างคฤหาสน์หรู 2 ชั้น ย่านปากเกร็ดพังถล่ม ทับคนงานและผู้รับเหมาดับ 2 ศพ ขณะที่คนงานกัมพูชากระโดดหนีกระเจิง!! จนท.ยังไม่สรุปสาเหตุ

 

          เมื่อเวลา13.00 น. วันที่ 18 มีนาคม 2561 ร.ต.อ.สายยนต์ ทองทา รองสว.(สอบสวน) สภ.คลองข่อย รับแจ้งเหตุนั่งร้านก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ขนาดใหญ่หลังห้องอาหาร อิ่มปลาเผา ถ.ชัยพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พังถล่มลงมามีผู้ติดอยู่ในซากปรักหักพัง จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มูลนิธิป่อต๊กตึ้ง รีบรุดไปตรวจ

         ที่เกิดเหตุพบว่ากำาลังก่อสร้างบ้านพัก แบบคฤหาสน์หรู 2 ชั้น มีเสาปูนและโครงเหล็กที่ก่อสร้างแล้วกว่า 50 เปอร์เซนต์ พบคนงานชาวกัมพูชานับสิบคนต่างจับกลุ่มพูดคุยกันด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างและเครื่องจักรขนาดใหญ่เร่งรื้อซากปรักหักพังที่เป็นเศษหินเศษปูนบริเวณชั้นล่าง ออกอยู่นานนับชั่วโมง จึงพบศพนายสุวัฒน์หรือเอก หนูเซ่ง อายุ 39 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างกับนายเชน อายุ37 ปี คนงานชาวกัมพูชา ถูกฝังอยู่ในซากที่พังถล่มลงมา สภาพศพศรีษะแตก ใบหน้าอาบไปด้วยเลือด ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของญาตพี่น้องที่มาดูการค้นหา

         สอบสวน นายแพก แพน อายุ 35 ปี เพื่อนคนงานกัมพูชา ทราบว่าก่อนเกิดเหตุพวกตนกว่า 10 กำลังทำงานเทปูนอยู่บนชั้นสองของตัวบ้าน ส่วนชั้นล่างมีนายสุวัฒน์กำลังยืนสั่งงานนายแพนอยู่ จู่ๆพื้นระเบียงของชั้นบนก็พังครืนถล่มลงมา พวกตนกับเพิ่อนๆที่อยู่ชั้นบนกระโดดหนีลงมาได้ ส่วนผู้รับเหมากับเพื่อนคนงานของตนเองหนีไม่ทัน โดนอาคารพังทับต่อหน้าต่อตาจนเสียชีวิต

         จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าที่ดินและบ้านคฤหาสน์หรูริมน้ำเจ้าพระยาแห่งนี้มีเนื้อที่กว่า 2 ไร่ มีเสี่ยคุงมาซื้อไว้เพื่อปลูกคฤหาสน์ไว้อยู่อาศัยกับครอบครัว โดยว่าจ้างบริษัท เอส ดับบิว ที มาทำการก่อสร้างมีผู้ตายเป็นผู้ควบคุมงานการก่อสร้างทั้งหมด

        ส่วนรายละเอียดของการพังถล่มลงมาในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามาจากสาเหตุใดมีการก่อสร้างตามแบบมาตรฐานหรือไม่เพื่อดำเนินการหาผู้รับผิดชอบต่อไป

         ข่าวที่เกี่ยวข้อง

        “สุชัชวีร์”ชี้ตึกถล่มบ่อยๆ เพราะประมาท !!

 

 

นั่งร้านสร้างบ้านหรู ถล่ม !! ดับ2ศพ

 

 

นั่งร้านสร้างบ้านหรู ถล่ม !! ดับ2ศพ

 

 

นั่งร้านสร้างบ้านหรู ถล่ม !! ดับ2ศพ

 

 

นั่งร้านสร้างบ้านหรู ถล่ม !! ดับ2ศพ

 

 

นั่งร้านสร้างบ้านหรู ถล่ม !! ดับ2ศพ

---------//--------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ