ข่าว

“นิกร จำนง” เปิดตัว มูลนิธิประชาปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นิกร จำนง” เปิดตัว มูลนิธิประชาปลอดภัย หวังเยียวยาและบรรเทาภัยให้ประชาชนที่ประสบภัย

                เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ห้องบัลโคนี เลาจน์ โรงแรมแบ็งค็อกมิดทาวน์ กรุงเทพฯ นายนิกร จำนง ประธานมูลนิธิไทยปลอดภัย พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ พิทักษ์พูลสิน ประธาน กต.ตร.สน.หัวหมาก ในฐานะกรรมการและเลขานิการ มูลนิธิฯ และคณะกรรมการ ได้ร่วมกันเปิดตัว มูลนิธิประชาปลอดภัย และประชุมสามัญคณะกรรมการและที่ปรึกษา เพื่อหาแนวทางดูแลความปลอดภัย แก้ปัญหาบรรเทาภัย และการเข้าไปเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยต่างๆ

                 นายนิกร เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการประชุมสามัญคณะกรรมการและที่ปรึกษาฯ เป็นครั้งแรก สำหรับมูลนิธิประชาปลอดภัยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการสนับสนุนส่งเสริม การป้องกัน การแก้ปัญหาบรรเทาภัย และการเข้าไปเยียวยาการเกิดภัยต่างๆ โดยให้ความรู้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป ส่งเสริมสนับสนุนเพื่อให้มีและใช้มาตรการที่ดีเพื่อลดความเสียหายจากภัยต่างๆอีกด้วย ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการกำหนดนโยบายและแผนงานในปี 2561

               โดยมีแผนงายเร่งด่วนคือ การเสนอมาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการทำหนังสือให้ความเห็นต่อมาตรการความปลอดภัยที่ยั่งยืนและมีมาตรการเพิ่มเติมให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดไปยังจังหวัดที่มีอัตราการสูญเสียเฉลี่ย 4 ปีที่ผ่านมาเป็นจำนวนมาก 10 อันดับ และขอให้ทางรัฐบาลขยายความรับผิดชอบเกี่ยวกับการป้องกันไปยังหน่วยงานท้องถิ่นให้มากขึ้น เพราะทางมูลนิธิฯ เชื่อว่าจะเป็นการลดความสูญเสียที่ได้ผลมากที่สุด

              นายนิกรเผยอีกว่า นอกจากนี้ได้มีการสรุปมาตรการที่สำคัญเพื่อเสนอต่อรัฐบาลต่อไปดังนี้ 1.โครงการเด็กเดินทางปลอดภัย ที่จะเน้นย้ำการดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของเด็กทุกมิติ 2.โครงการมอเตอร์ไซด์ปลอดภัย ที่เป็นมาตรการสำคัญเพื่อลดความสูญเสียชีวิตจากผู้ใช้รถ จยย. ซึ่งมีมากถึง 18,000 กว่าคน หรือประมาณ 80% ของความสูญเสียทั้งหมด ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ มูลนิธิประชาปลอดภัย People’s Safety Foundation ทวิตเตอร์ PeopleSafetyFoundation หรือเข้าไปที่เว็ปไซต์www.peoplesafetyfoundation.comซึ่งสามารถรับส่งข้อมูลด้านความปลอดภัยเข้ามาได้เป็นการทั่วไป เพื่อการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ