ข่าว

ตร.รวบสาวเเสบตระเวนเช่ารถก่อนเชิดหนีสารภาพทำมาเเล้วหลายครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเเสบวัย32ปีเเสบตระเวนตุ๋นเหยื่อหลอกเช่ารถก่อนเชิดหนี มูลค่าความเสียหายหลักล้าน ประวัติชี้ชัดเคยถูกดำเนินคดีหากอ้างเป็นโมเดลลิ่งตุ๋นเหยื่อ

 

เมื่อเวลา 23.00น. วันที่ 16 มีนาคม พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก .กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สสม ส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.อัยดา อักษรสมหรือ น.ส.ปนัสยา ศยามล อายุ 32 ปี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์รถยนต์ ตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี เลขที่ มจ.334/2555 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ ซอยลาดพร้าว 18 แยก 1 แขวงจมพล เขต จัตุจักร กทม.

ตร.รวบสาวเเสบตระเวนเช่ารถก่อนเชิดหนีสารภาพทำมาเเล้วหลายครั้ง

พ.ต.อ.พรศักดิ์ เผยว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวเป็นที่ต้องการตัวของเหล่าบรรดาผู้ให้เช่ารถ เนื่องจากผู้ต้องหาพร้อมพวกจะตะเวนไปทั่วประเทศเพื่อเช่ารถยนต์รายวันโดยจะเลือกรถสภาพใหม่ โดยใช้หลักฐานบัตรประชาชนจริงๆ ที่ถูกเปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้ง หลังจากนั้นจะทำการเช่าก็จะมีการนำไปขายต่อให้กับคนที่รู้จัก และนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน โดยจากการตรวจสอบพบว่า ก่อเหตุลักรถยนต์มาแล้วหลายครั้ง มีหมายจับในหลายท้องที่ทั้ง จ.พิษณุโลก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจ.กาญจนบุรี เชื่อว่ายังคงมีผู้เสียหายหายเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลขบวนการที่เหลือทั้งหมดเพื่อมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นภัยของสังคมและสร้างความเสียหายให้กับประชาชนที่ทำธุรกิจรถเช่า

พ.ต.อ.พรศักดิ์ เผยต่อว่า จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่า เคยตกเป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อทีวี เมื่อสิ้นปี 54 ที่ผ่านมาเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บุปผาราม จับกุมตัวหลังก่อเหตุหลอกลวงเหล่าพริตตี้หลาย 10ราย ผ่านโปรแกรมแชท บีบี โดยแอบอ้างว่าโมเดลลิ่งจัดหางานให้พริตตี้ โดยสัญญาให้ค่าจ้างวันละ 800 บาทโดยให้ทำการโอนเงินมัดจำคนละ 500บาท ก่อนจะเชิดเงินหนีไป ภายหลังออกจากเรือนจำก็กลับมาก่อเหตุลักรถยนต์ตามศูนย์เช่ารถและถูกจับได้ในครั้งนี้

ตร.รวบสาวเเสบตระเวนเช่ารถก่อนเชิดหนีสารภาพทำมาเเล้วหลายครั้ง

พ.ต.อ.พรศักดิ์ เผยต่อว่า จึงอยากจะฝากถึงผู้ประกอบการที่เคยถูกผู้ต้องหารายดังกล่าวหลอก หรือประสพเหตุในลักษณะแบบนี้ให้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนหรือสามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลและดูตัวผู้ต้องหาได้โดยสามารถสอบถามได้ยัง สภ.เมือง จ.กาญจนบุรี และอยากจะฝากถึงผู้ประกอบการว่าให้ตรวจเช็คประวัติอาชญากรสำหรับผู้ที่มาเช่าให้ระเอียดโดยติดตามข่าวสารหรือสร้างกลุ่มเพื่อเตือนภัยกันในกลุ่มเฉพาะเพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว

/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ