ข่าว

มือฆ่าหันศพ"ครูญี่ปุ่น"จำคุก33ปี4เดือน(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อ่านคำพิพากษา จำคุกตลอดชีวิต มือฆ่าหันศพครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น สารภาพลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง จำคุก 33 ปี 4 เดือน แต่ยกฟ้อง"นางพรชนก"

 

         เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มีนาคม 2561 ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 5 ชั้น 2 ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีดำเลขที่ 4571/60 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัด สมุทรปราการ โจทก์ กับ นายสมชาย แก้วบางยาง อายุ51ปี จำเลยที่1และนางเพ็ญศรี หรือ พรชนกทานากะ หรือ ไชยะปะ อายุ51ปี จำเลยที่2ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง

 

มือฆ่าหันศพ"ครูญี่ปุ่น"จำคุก33ปี4เดือน(คลิป)

         สืบเนื่องจากการหายตัวไปของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2557 ทำให้นายเท็ตสึโอะ ชิมาโตะ บุตรชาย เดินทางมาตามหาและแจ้งความไว้ที่ สน.ห้วยขวาง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนางพรชนก ไชยะปะ เพื่อนสาวคนสนิท ได้และออกมายอมรับสารภาพว่า ตนและนายสมชาย สามี ได้นำร่างของนายโยชิโนริ มาชำแหละในบ้านพักที่หมู่บ้านออร์คิดแบ่งชิ้นส่วนบรรจุใส่กระสอบปุ๋ย จำนวน4กระสอบ ก่อนจะนำใส่รถแท็กซี่มาทิ้งบริเวณใต้สะพานคลองนาง ซอยมหาวิทยาลัย เอแบค ย่าน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เพื่ออำพรางคดี โดยศาลอาญารัชดา พิพากษาประหารชีวิต นายสมชาย แก้วบางยาง ส่วนนางพรชนก จำคุก 48 ปี ในข้อหาร่วมซ่อนเร้นศพ ไปเมื่อวันที่14มกราคม 2559ที่ผ่านมา

 

 

มือฆ่าหันศพ"ครูญี่ปุ่น"จำคุก33ปี4เดือน(คลิป)

        ขณะเดียวกันจากคดีที่เกิดขึ้นยังทราบอีกว่ายังมีคนที่มาเกี่ยวข้องกับนาง พรชนก คือ นายคาซึโตชิ ทานากะ ที่เคยคบหากับนางพรชนกจนมีลูกสาวด้วยกัน1คน และในปี2546นายคาซึโตชิ ได้ประสบอุบัติเหตุตกบันไดเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปความเห็นคดีดังกล่าวว่าเป็นอุบัติเหตุ

         ซึ่งจากการเสียชีวิตของนายคาซึโตชิ นางพรชนก ได้รับเงินประกันชีวิตกว่า 3 ล้านบาท ต่อมานางเค็กโกะ มัตตา บุตรสาวนายคาซึโตชิ ได้ทราบข่าวการตายของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น จึงสงสัยว่าบิดาของตนเองอาจจะถูกฆาตกรรม ไม่ได้เสียชีวิตจากการเกิด อุบัติเหตุตกบันได ตามที่นางพรชนกที่อยู่ในที่เกิดเหตุกล่าวอ้าง ในวันที่23ตุลาคม2557นางเค็กโกะ มัตตา จึงได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อขอให้ตำรวจรื้อฟื้นคดี ชั้นสอบสวน นางพรชนก ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา มีเพียงแต่ นายสมชาย ที่ยอมรับสารภาพเพียงแต่ผู้เดียว

 

 

มือฆ่าหันศพ"ครูญี่ปุ่น"จำคุก33ปี4เดือน(คลิป)

         ศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายสมชาย จำเลยที่1ได้รับสารภาพในชั้นสอบสวน ว่า ก่อเหตุฆ่านายทานากะ เนื่องจากเกิดความหึงหวง เพราะเคยมีความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยากับนางพรชนก จำเลยที่2มาก่อน ส่วนข้อต่อสู้ที่ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเกลี้ยกล่อมให้รับสารภาพนั้น ตอนสอบสวนได้มีทนายนั่งฟังด้วยและไม่ปรากฏว่า มีการเกลี้ยกล่อมแต่อย่างใด

         ส่วนเรื่องที่พยานทางฝั่งจำเลย ให้การในชั้นศาลว่า ในวันเกิดเหตุที่นายคาซึโตชิ ทานากะผู้เสียชีวิต ได้ว่าจ้างให้นายสมชาย ขับแท็กซี่ไปส่งของที่ต่างจังหวัด เนื่องจากรถของตนเองประสบอุบัติเหตุนั้น ก็ไม่มีหลักฐานยืนยันว่าในวันดังกล่าวมีเหตุเกิดขึ้นจริง รวมถึงคำให้การดังกล่าวไม่มีในชั้นสอบสวน

 

 

มือฆ่าหันศพ"ครูญี่ปุ่น"จำคุก33ปี4เดือน(คลิป)

         ทั้งนี้จึงพิเคราะห์ตามหลักฐานดังกล่าว มีความแน่นหนามั่นคง เพียงพอที่จะเชื่อได้ว่า นายสมชาย ได้ฆ่านายคาซึโตชิ ทานากะจริง เพราะความหึงหวง ประกอบกับ โจทย์ไม่สามารถหาพยานหลักฐานให้เชื่อมโยงได้ว่านายสมชาย วางแผนฆ่านายคาซึโตชิ ทานากะ เพื่อครอบครองธุรกิจและวางแผนเอาเงินประกัน จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัย ศาลจึงพิพากษาตัดสิน นายสมชาย ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น ลงโทษ จำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ต่อคดีลดลง1ใน3คงเหลือ จำคุก33ปี4เดือน โดยให้นับต่อจากคดีแดงเลขที่ 90 / 2559

         ส่วนนางพรชนก จำเลยที่2โจทย์ไม่สามารถหาพยานหลักฐานว่าจำเลยที่2มีส่วนร่วมเกี่ยวข้องและโจทย์ไม่มีหลักฐานว่าจำเลยที่2รู้ว่านาย คาซึโตชิ ทานากะมีเงินประกันมาก่อน ถึงแม้จะมีข้อพิรุธเรื่องการสั่งไม่ให้คนอื่นบอกว่า นายสมชาย อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่จากการสืบพยานก็เป็นหลังจากนายคาซึโตชิ ทานากะ เสียชีวิตแล้ว จึงไม่มีข้อพิสูจน์ถึงแรงจูงใจในการฆ่าได้ ประกอบกับ จำเลยที่2ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัย ศาลยกฟ้องนาง พรชนก ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง

 

 

มือฆ่าหันศพ"ครูญี่ปุ่น"จำคุก33ปี4เดือน(คลิป)

          นางจินตนา ณะสุโห อายุ63ปี มารดานางเค็กโกะ เปิดเผยว่า หลังฟังคำพิพากษาแล้วส่วนหนึ่งรู้สึกพอใจ แต่อีกส่วนหนึ่งก็รู้สึกเสียใจ ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินการต่อไปอย่างไร ต้องรอพูดคุยปรึกษากับบุตรสาวก่อนเพราะตอนนี้บุตรสาวเดินทางไปต่างประเทศ

          นายจรินทร์ ภิคุปต์ ทนายความจำเลย เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับจำเลยทั้ง2จึงไม่ทราบว่าทางนายสมชาย จะยื่นอุทธรณ์ ในเรื่องของคำพิพากษาหรือไม่โดยหลังจากนี้จะเข้าพูดคุยอีกครั้ง

         อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

        "คุกตลอดชีวิต" ฆ่าหั่นศพครูสอนภาษา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ