ข่าว

ไฟไหม้บ้านย่านทองหล่อคลอกดับ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงพิโรธ !! โหมกระหน่ำบ้านไม้ย่านทองหล่อ คลอกดับ 2 ราย เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

           เมื่อเวลา 04.50 น.วันที่ 16 มีนาคม 2561 ร.ต.ท.จารุทรรศน์ ไชยวาส รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 47/2 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย บาดเจ็บจำนวน 1 ราย ภายในซอยสุขุมวิท 61 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 คัน

 

ไฟไหม้บ้านย่านทองหล่อคลอกดับ 2

 

           ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สูง 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ภายในซอยดังกล่าว พบแสงเพลิงพวยพุ่งไหม้อย่างรุนแรง ทำให้บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง และเพลิงลุกลามไหม้รถยนต์ เสียหาย จำนวน 2 คัน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องระดมหัวฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม กระทั่งโครงสร้างที่ทำด้วยไม้ได้ถล่มลงมาทั้งหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 คนคือนางยู่กิม แซ่เเต่ อายุ 91 ปีและนายธงชัย เล็กเจริญสุข อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ เสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง นอกจากยังมีผู้บาดเจ็บ 1 คนคือนางสุพรรณี เล็กเจริญสุข อายุ 60 ปี ซึ่งได้กระโดดหนีตายมาจากชั้น 2 ของตัวบ้านทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.มิชชั่น เพื่อรักษาตัว ทางตำรวจจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

ไฟไหม้บ้านย่านทองหล่อคลอกดับ 2

 

           จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีผู้พักอาศัยอยู่ภายในตัวบ้านทั้งหมด 5 คน โดยต่อมาลูกชายของเจ้าของบ้านได้ออกไปทำธุระข้างนอก จึงเหลือเพียงผู้เป็นยาย พ่อ แม่ และคนดูแลแม่อาศัยอยู่ ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึกคนในบ้านจึงนอนหลับกันหมด กระทั่งเกิดเหตุร้ายขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางตำรวจสันนิษฐานเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ต้องรอผลการตรวจจากทางกองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อม จึงสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ไฟไหม้บ้านย่านทองหล่อคลอกดับ 2

 

ไฟไหม้บ้านย่านทองหล่อคลอกดับ 2

 

ไฟไหม้บ้านย่านทองหล่อคลอกดับ 2

 

ไฟไหม้บ้านย่านทองหล่อคลอกดับ 2

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ