ข่าว

ปลอดภัยแล้ว !! พ่อเฒ่าขี่ซาเล้งถูกหนุ่มทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯเยี่ยม-แจ้งสิทธิ์เงินช่วยเหลือพ่อเฒ่าวัย 82 ถูกหนุ่มทำร้าย ล่าสุดปลอดภัยแล้วแต่ยังให้การไม่ได้ ด้านผู้ต้องหาเตรียมเข้าขอขมาเย็นนี้

 

           จากกรณีที่นายนราธร โสดติ อายุ 21 ปี วัยรุ่นใจร้อนก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายจรูญ มีพันธ์ อายุ 82 ปี ชายชราขับซาเล้งหาของเก่า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากวัยรุ่นคนดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์แล้วเสียหลักเฉี่ยวรถซาเล้งล้มเอง ก่อนโมโหปรี่เข้าทำร้ายร่างกายคู่กรณี (อ่านข่าว : รวบแล้ว !! หนุ่มเลือดร้อนโดดเตะพ่อเฒ่าขี่ซาเล้ง)

           ล่าสุดวันที่ 15 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุขณะนี้คุณลุงจรูญ มีพันธ์ อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังไม่สามารถให้การอะไรได้ เพราะจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ค่อยได้ ทั้งนี้หลังเกิดเหตุนายนราธร ได้เข้าขอโทษกับลูกสาว คุณลุงเป็นที่เรียบร้อย โดยทางลูกสาวคุณลุงตอนแรกก็รู้สึกไม่อยากจะยกโทษให้ อยากให้มาขอโทษคุณลุงด้วยตัวเอง ส่วนค่ารักษาพยาบาลให้ทางผู้ก่อเหตุจะรับผิดชอบทั้งหมด

 

ปลอดภัยแล้ว !! พ่อเฒ่าขี่ซาเล้งถูกหนุ่มทำร้าย

 

           ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. ที่โรงพยาบาลราชวิถี นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และโฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจนายจรูญ ที่ห้องอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน ชั้น 3 ตึกฉุกเฉินและอุบัติเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายรับคำขอและแจ้งสิทธิตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 โดยมีนางฉลวย จริตเอก ภรรยา อายุ 71 ปี และน.ส.วนิดา มีพันธ์ ลูกสาวคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

           ทางด้าน น.ส.วนิดา ได้เปิดเผยว่า ครอบครัวตนอาศัยอยู่ในย่านดังกล่าวมากว่า 20 ปี และช่วงเกิดเหตุมีคนขับวินจักรยานยนต์มาหาที่บ้าน บอกว่าพ่อถูกทำร้าย ขณะนั้นรู้สึกตกใจมาก และทราบว่าเป็นวัยรุ่นที่ทำร้ายพ่อ ซึ่งถูกตำรวจจับกุมได้ในเวลาต่อมา จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่าวันเกิดเหตุมีอาการมึนเมา และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ขอขมาทั้งตนและแม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนางฉลวยได้กล่าวว่า ไม่เป็นไร และให้ใจเย็นๆ หากใจร้อนจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยหลังจากนี้ทางผู้ก่อเหตุยินดีจะชดใช้และดูแลต่อไป

           น.ส.วนิดา เผยต่ออีกว่า ปกติพ่อจะเป็นคนหลงๆลืมๆ ขับรถออกไปหาของทุกวัน ตนและคนที่บ้านห้ามปรามก็ไม่เชื่อ และต่อจากนี้จะย้ายไป บ้านญาติที่ จ.ลพบุรี ซึ่งตอนนี้อาการคุณพ่อไม่น่าเป็นห่วง มีแค่คิ้วทางด้านขวาเท่านั้นที่แตก เข้าเครื่องสแกนสมองแล้วไม่มีสิ่งผิดปกติ

 

ปลอดภัยแล้ว !! พ่อเฒ่าขี่ซาเล้งถูกหนุ่มทำร้าย

 

           ด้านนายเกิดโชค กล่าวว่า ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรมได้แจ้งสิทธิ ให้กับทางบุตรสาว คือ ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการรักษาพยาบาลให้จ่ายเท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 40,000 บาท, ค่าฟื้นฟู สมรรถภาพ ทางร่างกายและจิตใจให้จ่ายเท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 20,000 บาท, ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างที่ไม่สามารถประกอบการงานได้ตามปกติให้จ่ายในอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในท้องที่จังหวัดที่ประกอบการงานเป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปีนับแต่วันที่ไม่สามารถประกอบการงานได้ตามปกติค่าตอบแทนความเสียหายอื่นให้จ่ายเป็นจำนวนเงิน ตามจำนวนที่คณะกรรมการเห็นสมควร แต่ไม่เกิน 50,000 บาท , ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าห้องพักและค่าอาหารวันละไม่เกิน 1,000 บาท ทั้งนี้ในส่วนของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพและแจ้งสิทธิแก่ผู้เสียหายเบื้องต้นแล้วพร้อมให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายแก่ผู้เสียหายรวมถึงแนะนำแนวทางการขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและอำนวยความสะดวกในการขอรับคำขอหลักเกณฑ์ในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาให้ผู้เสียหายได้ทราบถึงสิทธิในการให้ความช่วยเหลือครั้งนี้

           ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของนายนราธร ตำรวจได้นำตัวส่งฟ้องศาลอาญารัชดาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการประกันตัวในชั้นศาล โดยมีรายงานข่าวระบุว่าช่วงเย็นนี้ นายนราธรจะเดินทางเข้าขอขมานายจรูญที่ห้องพักฟื้นในโรงพยาบาลราชวิถีต่อไป

 

ปลอดภัยแล้ว !! พ่อเฒ่าขี่ซาเล้งถูกหนุ่มทำร้าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ